Trải nghiệm

Du lịch Kuala Lumpur đừng bỏ qua 5 khu ẩm thực này

16:35 - 29/01/2019
Thủ đô Kuala Lumpur có một nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng với hàng trăm món ngon hấp dẫn, được kết hợp từ các nền ẩm thực của nhiều quốc gia khác nhau. Tại đây có 5 khu ẩm thực đặc biệt nổi tiếng được nhiều du khách biết đến, hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn ngay cả những tín đồ ẩm thực khó tính nhất.

1. Bangsar

Nằm gần trung tâm thành phố Kuala Lumpur, Bangsar vốn là một địa chỉ nổi tiếng về ẩm thực và mua sắm về đêm. Dù diện tích khá khiêm tốn nhưng các món ăn được bày bán ở đây lại rất đa dạng và phong phú.

Du khách có thể mua sắm tại Bangsar Village. Khu này cũng có các nhà hàng - quán bar hấp dẫn với view cực đẹp để thực khách vừa ăn uống vừa có thể ngắm cảnh đẹp thành phố từ trên cao. Nếu không thích ngồi trong nhà hàng, du khách có thể mua sắm và ăn uống ở khu vực bên ngoài trung tâm mua sắm. Bạn sẽ bắt gặp nhiều nhà hàng bán cơm lá chuối, bánh mì kẹp thịt… Các món ăn đường phố được bày bán trên những quầy hàng đơn sơ kì lạ thay lại thu hút được nhiều thực khách hơn hẳn những hàng quán sang trọng.

2. Khu phố Tàu

Khu phố Tàu của Kuala Lumpur là nơi du khách sẽ tìm thấy được những món ăn ngon hấp dẫn và nổi tiếng như mì Won Ton, mì thịt bò, trà nhãn hay muah chee (mochi).

Trên con phố Petaling có những quán cà phê thú vị như Merchant Lane và ChoCha Foodstore. Quán nằm lẩn khuất trong trong các tòa nhà lịch sử lâu đời với nét kiến trúc cổ điển đặc biệt. Thưởng thức các món thức uống được làm theo công thức riêng tại đây cũng sẽ làm cho du khách cực thích thú. Bên cạnh đó, những quán bar như PS150, The Berlin KL và Bar Zhen cũng những địa chỉ khá thu hút của khu ẩm thực này.

3. Sri Petaling

Sri Petaling là một khu ẩm thực khá nổi tiếng ở Kuala Lumpur - nơi có những cửa hàng đẹp đẽ, sáng bóng, thu hút người sành ăn và thích khám phá. Tại đây, du khách có thể tìm thấy rất nhiều thứ hay ho và các món ăn cực ngon với mọi mức giá tiền, thỏa sức ăn no say mà không phải lo lắng về giá cả. Hơn thế nữa, tại khu ẩm thực Sri Petaling, du khách cũng có thể tìm thấy những món ăn từ nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và cả Việt Nam.

Bạn có thể thử món xiên que được bày bán rất nhiều chỉ với 10 đồng tiền Malay. Nơi này cũng có những quán cà phê ấm cúng với không gian tuyệt vời, là nơi bạn có thể dừng chân, uống nước, trò chuyện cùng bạn bè. Vào thứ Ba hàng tuần sẽ có chợ đêm và bạn có thể tha hồ thưởng thức nhiều món ăn đường phố hấp dẫn không thể cưỡng lại được.

4. Damansara Heights

So với các khu ẩm thực còn lại, Damansara Heights có hơi đặc biệt hơn bởi đây là một khu dân cư của những người giàu tại Kuala Lumpur. Giá cả ở đây sẽ cao hơn với những khu ẩm thực khác một chút.

Tại đây có Gaslight Cafe - nơi du khách có thể vừa uống bia vừa thưởng thức nhạc indie của Malaysia. Hoặc tới Sticky Wicket bar để uống bia và xem những trận đấu cricket trên TV màn hình lớn. Nếu muốn thưởng thức các món ăn cổ điển của Sri Lanka, du khách có thể đến nhà hàng Aliya. Nếu muốn thử các món ăn Ấn Độ truyền thống, hãy ghé thăm Gin Rik Sha. Ngoài ra, Huckleberry Food and Fare cũng là một trong những địa chỉ làm nên thương hiệu cho khu ẩm thực Damansara Heights.

5. Hartamas

Đến Hartamas, du khách có thể tìm thấy tất cả mọi thứ mà ẩm thực Kuala Lumpur sở hữu, từ thức ăn đường phố, tiệm bánh, cho đến quán rượu, quán cà phê thú cưng, cửa hàng bán đồ tráng miệng và cả nhà hàng thuần chay.

Du khách có thể bắt đầu một ngày khám phá ẩm thực ở Hartamas tại tiệm cà phê thú cưng Cubs & Cup. Sau đó, bạn hãy thưởng thức các món ăn hiện đại của Nhật Bản tại Mei by Fat Spoon, sườn nướng khói tại Naughty Nuri, bánh mì kẹp thịt tại Hattrick Sportsbar & Burgers, hoặc các món chay tại Sala. Cuối cùng, để kết thúc hành trình ẩm thực này, hãy ghé qua Ice Cream Bar để tráng miệng hoặc tới bất kỳ quán rượu và hoặc bar ngay gần đó.

Nếu có dịp ghé đến đất nước Malaysia nói chung và thủ đô Kuala Lumpur nói riêng, du khách đừng bỏ qua 5 khu ẩm thực hấp dẫn và độc đáo này nhé, tin rằng một chuyến dạo quanh nơi này sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm ẩm thực cực kì thú vị và hài lòng.

Phạm Dương, theo Baodulich