Trải nghiệm

Mùa hè ở Alaska - tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ

14:23 - 17/07/2019
Alaska là tiểu bang thứ 49 của Mỹ nổi tiếng với phong cảnh đẹp, thời tiết lạnh giá. Với nhiệt độ trung bình mùa hè mát nhất so với các tiểu bang khác, Alaska là địa điểm tuyệt vời để thoát khỏi cái oi nóng ngày hè.

Đi trên sông băng


Ảnh: Andrea Tombolato/Shutterstock 


Alaska có hơn 600 sông băng được đặt tên, chưa kể tới hàng nghìn sông băng không tên. Theo thời gian, tuyết nén thành băng, sau đó băng di chuyển và chảy chậm như những dòng sông. Có những sông băng chỉ bé bằng một sân bóng, nhưng cũng có những sông dài hàng chục km.

Trung bình một ngày có khoảng 60 chuyến đi bằng tàu đến các địa điểm tham quan, trong đó  khu vực vịnh Prince William Sound là địa điểm phổ biến nhất với khoảng 150 sông băng lớn nhỏ.

Ngoài đi tàu, du khách còn có thể chọn đi bằng máy bay. Các chuyến bay khởi hành hàng ngày bay qua nhiều sông băng đẹp. Ở một số địa điểm nếu thời tiết thuận lợi, máy bay có thể hạ cánh để du khách trải nghiệm đi bộ trên sông băng.  

Đi tàu hỏa

Đường sắt Alaska là tuyến đường mang tính biểu tượng của tiểu bang này. Những đoàn tàu mang hai màu xanh và vàng từ lâu đã nổi tiếng trong giới du lịch. Tuyến chính của tàu kéo dài khoảng 750 km từ Seward đến Fairbanks.


Ảnh: Juno Kim 


Nếu muốn ngắm cảnh, du khách nhất định phải mua vé lên chuyến tàu Denali Star kéo dài 12 tiếng, chạy từ Fairbanks đến Anchoroge. Đây là chuyến tàu mà du khách có thể thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên, ngắm núi Denali - đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ. Đường sắt Alaska chạy quanh năm, nhưng khoảng giữa tháng 9 là mùa cao điểm, cũng là thời điểm đẹp nhất để ngắm cảnh.

Ngắm gấu trên đảo Kodiak


Ảnh: Juno Kim 


Alaska được nhiều người biết đến với gấu Kodiak. Loài gấu này có kích thước có thể so sánh với gấu Bắc Cực. Chúng phát triển nhất vào khoảng cuối kỷ băng hà, lúc môi trường trên đảo Kodiak còn nguyên sơ, nguồn thực phẩm (trong đó có cá hồi) phong phú. Thời điểm tốt nhất để ngắm gấu Kodiak là từ tháng 7 đến tháng 9.

Tour tham quan nhà máy bia Fairbanks


Ảnh: Sherman Hogue 


Công ty sản xuất bia HooDoo ra đời năm 2012, là một địa điểm không thể bỏ qua mỗi khi đến Alaska. Bia ở đây được ủ theo công thức địa phương, sử dụng các nguyên liệu có tại địa phương. Tới đây du khách có thể nếm thử bia và còn có thể mua về làm quà.

Ngắm cực quang


Ảnh: Jody Overstreet 


Bên cạnh đó, thành phố Fairbanks còn là địa điểm tuyệt vời để ngắm cực quang. Mùa ngắm cực quang ở đây kéo dài từ trung tuần tháng 8 tới tháng 4 năm sau.

Tham quan bảo tàng

Alaska có nhiều bảo tàng để du khách có thể tìm hiểu văn hóa và lịch sử, chẳng hạn như bảo tàng Đại học Alaska, bảo tàng Anchorage...


Ảnh: Chris Dwyer 


Bảo tàng Đại học Alaska có bộ sưu tập khổng lồ với 1,5 triệu hiện vật liên quan đến nhiều lĩnh vực như lịch sử, khoa học hay mỹ thuật. Trong khi đó, bảo tàng Anchorage lại mang đến cho du khách một bộ sưu tập liên quan đến lịch sử của tiểu bang Alaska.

Tìm hiểu văn hóa truyền thống bản địa


Ảnh: Ashley Heimbigner 



Ảnh: Juno Kim 


Trung tâm di sản bản địa Alaska là nơi du khách có thể tìm hiểu về cuộc sống, các nền văn hóa và truyền thống đa dạng của người dân địa phương. Những triển lãm, hội thảo... sẽ giúp du khách hiểu rõ hơn về bức tranh văn hóa phong phú của ngươi bản địa.

Chèo thuyền kayak

Vịnh Orcas là địa điểm lý tưởng để du khách được tận mắt ngắm nhìn "orcas" - cá voi sát thủ.


Ảnh: Visit Anchorage 


Ở đây có một doanh nghiệp gia đình cung cấp cho du khách các tour chèo thuyền kayak vô cùng hấp dẫn. Dù cơ hội ngắm nhìn loài cá voi sát thủ là không nhiều, nhưng du khách lại có thể chiêm ngưỡng nhiều loài động vật khác như cá voi lưng gù, cá heo hay gấu đen.

Trải nghiệm suối nước nóng Chena


Ảnh: Courtesy Chena Hot Springs Resort 


Ngâm mình thư giãn tại một suối nước nóng tự nhiên cách Fairbanks vài giờ lái xe chắc chắn là một kết thúc tuyệt vời cho kỳ nghỉ tại Alaska. Nhiệt độ ở đây thường là hơn 41 độ C.

Đây là suối nước nóng giàu khoáng chất, giúp mọi người hết cảm giác mệt mỏi và còn có thể chữa bệnh. Suối nước nóng ngoài trời chỉ dành cho người lớn. Tuy nhiên, bồn tắm nước nóng, bể bơi trong nhà thì phục vụ tất cả mọi người.

Theo CNN