Trải nghiệm

Những điểm đến nguy hiểm nhất trên thế giới nhưng luôn hút khách

06:15 - 30/05/2019
Cuộc sống ngắn ngủi. Chính bởi vậy, ai cũng muốn tận hưởng cuộc sống hết mình, muốn được đi du lịch và khám phá mọi nơi. Có người thích tới những bãi biển đầy nắng, có người muốn khám phá những thành phố giàu lịch sử, và lại có người muốn tham gia những hành trình du lịch mạo hiểm.

Đỉnh Everest

Ảnh: PRAKASH MATHEMA/AFP/Getty Images 

Không phải dễ để chinh phục được ngọn núi cao nhất thế giới. Nơi được gọi là "Vùng tử thần" có độ cao 8850 mét so với mặt nước biển luôn nguy hiểm với bất kỳ ai. Lý do là bởi mức độ oxy và áp suất khí quyển thấp. Những người leo núi tới đây nếu không đủ sức khỏe có thể thiệt mạng. Bên cạnh đó cũng có trường hợp bị ngã hoặc do tuyết lở. Theo thống kê, đã có hơn 200 người thiệt mạng khi cố gắng chinh phục đỉnh Everest.

Mỏm đá Hawksbill Crag, Hạt Newton, Arkansas, Mỹ

Ảnh: Ross Ellet/Shutterstock 

Mỗi năm, Văn phòng Cảnh sát ở Hạt Newton nhận được 5 đến 10 cuộc gọi về việc có người ngã hoặc bị thương khi đi bộ đường dài ở đây. Gần đây nhất, một thanh niên 20 tuổi đã thiệt mạng khi đang chụp ảnh và ngã từ vách đá cao khoảng 30 mét.

Công viên quốc gia Grand Canyon, Arizona, Mỹ

Ảnh: Grand Canyon National Park/Flickr/Attribution License 

Mỗi năm có khoảng 12 người thiệt mạng tại Công viên quốc gia Grand Canyon. Chỉ riêng trong tháng 3/2019, có tới 2 người bỏ mạng ở đây. Nguyên nhân chủ yếu do ngã, nóng hoặc gặp các vấn đề về y tế.

Yungas - Con đường "chết", Bolivia

Ảnh: marktucan/Shutterstock 

Mỗi năm, ước tính có khoảng 200 đến 300 người thiệt mạng khi đi qua con đường nguy hiểm Yungas. Người ta ví đây là "Con đường nguy hiểm nhất thế giới".
Khi ô tô được chuyển hướng đi sang một con đường mới, số người chết đã giảm đi. Tuy nhiên, vẫn có những người đạp xe, mê mạo hiểm muốn "chinh phục" được con đường này. Từ năm 1998 đến nay, có 22 người đi xe đạp đã bỏ mạng ở đây.

Đường mòn Precipice, Maine, Mỹ

Ảnh: Jerry Whaley/Shutterstock 

Tai nạn thường xảy ra ở những đoạn đường nguy hiểm, chẳng hạn như đường mòn hay vách đá dốc đứng. Đường mòn Precipice nằm trong Công viên quốc gia Acadia là một trong số đó. Năm 2012, một phụ nữ đã thiệt mạng ở đây.

Sông Colorado, Mỹ

Ảnh: Teri Virbickis/Shutterstock 

Vượt sông Colorado là một trong những trải nghiệm thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, khi khí hậu thay đổi, nhiệt độ tăng, băng tan khiến cho dòng chảy xiết hơn, gây nguy hiểm cho du khách hơn. Năm 2016, có 11 người đã thiệt mạng khi du lịch đường thủy trên sông Colorado, năm 2015 là 9 người, năm 2014 là 14  người.

Hang Eagle's Nest, Florida, Mỹ

Ảnh: Dan Wright/YouTube 

Hang Eagle's Nest được ví như "Đỉnh Everest" dưới nước bởi độ sâu nguy hiểm hơn 90 mét. Từ năm 1981 đến nay đã có 12 người chết khi lặn xuống hang. 

Mont Blanc, Pháp

Ảnh: elisalocci/Getty Images 

Mont Blanc được coi là "một trong những ngọn núi chết chóc nhất thế giới". Theo một báo cáo năm 2012, có 100 người đã thiệt mạng ở đây. Lý do được đưa ra là do có nhiều tour du lịch được mở ra, nhưng các hướng dẫn viên lại bỏ qua những nguy cơ tiềm ẩn gây nguy hiểm cho khách hàng.

The Maze — Vườn quốc gia Canyonlands, Mỹ

Ảnh: Arlene Treiber Waller/Shutterstock 

Nhiệt độ ở đây có thể lên đến hơn 60 độ C. Đường đi xa và khó tới mức nếu có người cần trợ giúp, phải mất tới 3 ngày mới tới nơi. Mỗi năm, có khoảng 2 nghìn người đi bộ qua cung đường này. Hiện chưa ghi nhận trường hợp có người thiệt mạng do giới chức đã cảnh báo chỉ những người có kinh nghiệm mới nên khám phá nơi này.

Núi Huashan, Thiểm Tây, Trung Quốc

Ảnh: Kraft_Stoff/Shutterstock 

Trong hành trình khám phá núi Huashan, du khách sẽ phải đi bộ qua những tấm ván mỏng, được bắt vít vào sườn núi. Nhiều người gọi đây là "đường đi nguy hiểm nhất thế giới". Tuy nhiên cũng có người cho rằng, cung đường núi này khá an toàn bởi ai đi qua cũng phải đeo đai bảo hiểm.

Quận Volusia, Florida, Mỹ

Ảnh: Jared/Flickr 

Florida có nhiều bãi biển hấp dẫn, nhưng những người thích bơi lội nên đề phòng cá mập. Năm 2017, địa điểm này ghi nhận 9 trường hợp bị cá mập tấn công, rất may không có người bị tử vong.

Cung đường Angel's Landing, Công viên quốc gia Zion, Utah

Ảnh: Simon Dannhauer/Shutterstock 

Đây là một con đường bộ rất hẹp. Theo thống kê, kể từ năm 2004, đã có 6 người thiệt mạng khi chinh phục con đường này.

Half Dome, Công viên quốc gia Yosemite, California

Ảnh: Sundry Photography/Shutterstock 

Để chinh phục được Half Dome, du khách phải leo qua một vách đá dựng đứng bằng dây cáp. Do đã có người thiệt mạng, nên năm 2010, công viên giới hạn việc cấp phép số lượng người leo núi xuống 300 người/ngày.

Lương Trang, theo insider.com