Trải nghiệm

Quy tắc cần biết khi vào nhà tắm hơi Jimjilbang ở Hàn Quốc

15:10 - 01/02/2019
Jimjilbang là dạng nhà tắm hơi hoạt động 24 giờ ở Hàn, tại đây bạn không chỉ có thể tắm mà còn có thể ngủ.

Nhà tắm hơi là điểm đến quen thuộc đối với người dân Hàn Quốc và cũng là một điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến tham quan xứ sở kim chi, vì ngoài việc giúp giải toả căng thẳng, nơi này còn tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp.

Giá vé tắm hơi

Gía vé thông thường là 6.000 won đến 12.000 won (125.000 - 250.000 đồng). Buổi tối giá thường cao hơn ít nhất 2.000 won (40.000 đồng) so với ban ngày. Với giá vé này bạn còn được nhận thêm một chiếc áo khoác, hai chiếc khăn và chiều khóa tủ dày kèm thêm dịch vụ ở lại 24 giờ. Nếu bạn vượt quá thời gian cho phép, giá vé sẽ tính thêm cho ngày hôm sau. Trong trường hợp bạn rời khỏi phòng tắm và quay lại, bạn sẽ phải mua vé khác vì vé cũ đã hết hiệu lực ngay khi bạn đi ra ngoài.

Trang phục và vật dụng thường gặp ở phòng tắm hơi.

Những thứ có ở cửa hàng đồ dùng vệ sinh

Đến cửa hàng đồ dùng vệ sinh, bạn cần đưa chìa khóa đã được cấp trước đó cho tiếp viên. Chiếc chìa khóa này hoạt động như một thẻ tín dụng trong Jimjilbang. Bạn có thể mua bất cứ thứ gì trong nhà tắm hơi này, từ áo, khăn, mặt nạ đến đồ uống, thức ăn nhẹ và cả trứng luộc.

Tủ đồ của bạn

Tủ có kích thước vừa đủ để bỏ một chiếc túi vải thô nhỏ và mọi người đến đây đều được cấp chìa khóa để xài một tủ. Trong tủ còn có một cái móc và gương nhỏ. Bạn cũng đừng sợ đánh rơi chìa khóa, vì tại đây chìa khóa được kết hợp thành một chiếc vòng tay để bạn có thể đeo quay cổ tay và mắt cá chân.

Nghi thức tắm

Bước 1: Tắm trước với xà phòng và máy chà sàn.

Bước 2: Tắm tại các bể tắm và thử các loại nước thảo dược khác nhau.

Bước 3: Đến trạm chà và lấy đồ vệ sinh cá nhân của bạn để chà rửa cơ thể.

Bước 4: Lau khô người bằng khăn và đi đến tủ đồ để thay quần áo.

Phòng xông muối khoáng. 

Có nhiều dạng phòng tắm hơi: Phòng muối, phòng Oxy, phòng than hoạt tính và phòng băng. Tất cả đều có công dụng tốt cho sức khoẻ, bạn không nên bỏ qua cơ hội tới phòng tắm hơi khi đi du lịch Hàn Quốc. Ở một số phòng tắm hơi như Dragon Hill Spa, còn có cả phòng tập thể dục.

Một số điều thú vị tại nhà tắm hơi Jimjilbang

Nguyên tắc chung của nhà tắm là bạn phải khỏa thân.

Trong nhà tắm bạn sẽ thấy có vòi hoa sen, trạm chà bể tắm khoáng và bể tắm ngoài trời. Đối với bể tắm ngoài trời bạn cũng khỏa thân ở đó. Điểm đặc biệt ở nhà tắm hơi này so với các nhà tắm hơi ở các nước khác chính là hình ảnh rất đặc trưng của người châu Á: mẹ tắm, cọ rửa cho con hoặc bà của họ...

Khu vực bể tắm khoáng của King Spa. 

Tại đây còn có những chiếc giường phục vụ cho việc ngủ lại của khách hàng. Và đừng lo về việc trộm cắp, ở Hàn Quốc rất hiếm có tình trạng trộm cắp ở nơi công cộng.

Phạm Dương, theo Vnexpress