Trải nghiệm

Vợ chồng Bình Minh du lịch Canada đón sinh nhật

20:13 - 05/01/2023
Bình Minh - Anh Thơ cùng nhau đi trên cây cầu treo lơ lừng ở độ cao 70 m tại phía Bắc thành phố Vancouver.

Để đón sinh nhật sớm, cuối tháng 10, diễn viên Bình Minh và bà xã Anh Thơ rủ nhau "tách lẻ" với chuyến du lịch lãng mạn chỉ có hai vợ chồng đến Vancouver (Canada). Thời điểm này là mùa cao điểm du lịch ở "đất nước chiếc lá phong" với sắc cam, sắc đỏ phủ khắp các con phố. 

Vì chênh lệch múi giờ quá lớn nên hai ngày đầu tiên, vợ chồng Bình Minh "bị jetlag hành" khá nặng. Anh Thơ than thở, cứ ngủ đúng 3 tiếng là tự động thức dậy, 4h sáng mỗi ngày bắt đầu ngồi đếm giờ đếm phút đếm giây chờ đến sáng để "lết" ra đường tìm cà phê uống. Mùa này ở Canada 8h sáng vẫn còn nhá nhem, phải 9h mới có thể xuống phố nên, hai vợ chồng phải đợi 4 tiếng như vậy. 

"Sáng nào 2 đứa cũng canh trời vừa hửng nắng là lết bộ ra quán gần nhà ngồi uống cà phê ngắm phố xá. Anh bạn cùng phòng thì có hôm ăn 3 trái chuối, giá 1 USD/ trái, có hôm ăn combo cheese trứng và đẩy sang cho cô bạn gái chiếc bánh kèm bịch bơ đậu phộng ngon thiệt ngon. Ăn gần cả chục ngày như thế mà không biết ngán", Anh Thơ nhớ lại. 

Bình Minh cho biết: "Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi là vượt qua cây cầu treo Capilano. Cầu nằm trong khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp với rất nhiều cây cổ thụ quý hiếm lên đến nghìn năm tuổi". 

Cây cầu treo bắc qua sông Capilano ở quận Bắc Vancouver, British Columbia, Canada, dài 140 mét, thuộc địa phận công viên Capilano Suspension Bridge Park. Với lối thiết kế mộc mạc bằng những sợi dây thừng, dây cáp và gỗ đan bện vào nhau, chòng chành ở độ cao 70m so với mặt sông, cây cầu mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm vừa đã đời vừa hú hồn. 

Mỗi năm, công trình này đón tới 1,2 triệu du khách, mở cửa miễn phí nên lượng khách đổ về đây càng đông hơn. Cây cầu được hoàn thành năm 1956 và xuất hiện trong một số tác phẩm truyền hình Canada nổi tiếng. Công viên cũng có các khu sinh thái rừng mưa, vườn, đường mòn tự nhiên dành cho những người thích thám hiểm. 

Có mặt ở Canada đúng dịp lễ Halloween, hai vợ chồng Bình Minh - Anh Thơ tranh thủ tới mua bí ngô ở một trang trại tại Richmond về trang trí nhà cửa. "Bí đỏ dùng để trang trí cho mùa lễ hội Haloween xong rồi đem đi hầm với sườn non, vừa tốt cho trí não, tim mạch, vừa có tác dụng giảm cân", bà xã Bình Minh cho biết. 

Không chỉ chụp ảnh sống ảo, hai vợ chồng còn "ăn chơi có tổ chức" trong đêm Halloween với bữa tiệc hóa trang cùng những người bạn thân ở Canada. Anh Thơ biến thành cô hầu gái với 2 chiếc đầu lâu trên tóc nhưng vẫn được khen xinh xắn, trẻ trung. 

Nhân một ngày nắng đẹp, hai người dạo bước trên bến thuyền ở đảo Granville - một khu trung tâm sầm uất ở Vancouver. Khung cảnh lung linh khiến Bình Minh ngỡ "cảnh vật phía sau lưng như một bức tranh khổng lồ". 

Đảo Granville thực chất là một bán đảo nằm ở phía nam Vancouver, được phát triển như một trung tâm văn hóa, du lịch, là nơi tổ chức các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực, lễ hội vui chơi giải trí. 

Theo bà xã Bình Minh, Vancouver không chỉ có lá vàng lá đỏ mà còn có biển đẹp nao lòng, nơi sinh sống của các "em king crab", ốc vòi voi thần thánh của Canada. Hai vợ chồng đi dạo bên bờ biển lộng gió và thanh bình. 

Lúc đi bị "jetlag hành", lúc về, vợ chồng Bình Minh vẫn không thoát khỏi thảm cảnh lệch múi giờ. Khi vừa quen với giờ Canada, thần sắc tươi tắn hơn thì cũng là lúc phải trở về, làm quen lại với múi giờ Việt Nam, khiến hai vợ chồng "vật vờ như ma".