Văn hóa

Cộng đồng người Việt tại Ai Cập phấn khởi đón chào Xuân Canh Tý

14:40 - 25/01/2020
Tối ngày 24/01, tức ngày 30 Tết cổ truyền của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tổ chức chương trình gặp mặt mừng Xuân Canh Tý năm 2020 để toàn thể bà con cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập được cùng cả nước đón chào thời khắc giao thừa đầy ý nghĩa.

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo bà con Việt kiều, các bạn bè người Ai Cập và quan khách quốc tế tham dự

Trong phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã chuyển lời chúc mừng năm mới của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến toàn thể cộng đồng người Việt tại Ai Cập; đồng thời điểm lại những thành tựu về chính trị - ngoại giao, kinh tế - xã hội trong nước và những bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Ai Cập trong năm 2019. 

Đại sứ Trần Thành Công cũng ghi nhận vai trò và những đóng góp quan trọng của bà con cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các bạn bè Ai Cập và các đối tác quốc tế đã ủng hộ Việt Nam trên mọi phương diện trong năm 2019; nhất là ủng hộ Việt Nam trở thành thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021.

Bà con cộng đồng người Việt chụp ảnh lưu niệm nhân dịp Xuân mới năm 2020 

Tại chương trình, bà con cộng đồng người Việt và các vị khách mời được chứng kiến màn bắn pháo bông ngay đúng thời khắc giao thừa; được xem các tiết mục văn nghệ chào Xuân đặc sắc cho chính bà con cộng đồng biểu diễn. 

Bắn pháo bông mừng năm mới tại khuôn viên sứ quán Việt Nam tại Ai Cập 

Ngoài ra, đây cũng là dịp để những người Việt xa quê hương và quan khách quốc tế được thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị truyền thống như bánh chưng, giò và nem rán. Là một người Việt sống xa quê hương nhiều năm nay, chị Lê Thị Thúy đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người Việt Nam ở mọi nơi nhân dịp Xuân mới về. Chị Thúy cho biết, đây là cái Tết thứ 7 của chị ở Ai Cập. Năm nào, dù bận rộn nhưng chị cũng dành thời gian để tham dự Tết cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để cho con cháu được biết truyền thống văn hóa, đặc biệt là Tết cổ truyền của Việt Nam. 

Tiết mục văn nghệ mừng Xuân do cộng đồng người Việt tại Ai Cập biểu diễn 

Chương trình chào mừng Xuân mới năm 2020 đã diễn ra long trọng những không kém phần đầm ấm; góp phần giúp bà con cộng đồng thêm gắn bó và hướng về Tổ quốc./.

Thế Nguyễn/VOV Cairo