Văn hóa

Diễn viên trẻ Trần Tài - Vai phản diện là một cơ hội tuyệt vời

18:25 - 30/09/2020
Tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, diễn viên Trần Tài là một cái tên khá mới đối với khán giả phim truyền hình. Thường đảm nhận vai phản diện, dù là những vai phụ nhưng nam diễn viên luôn nỗ lực hết mình với từng vai diễn.

Nam diễn viên có gương mặt điển trai

Trần Tài được khán giả biết đến qua vai diễn Giang trong bộ phim truyền hình ăn khách “Hoa hồng trên ngực trái”. Trong phim, Giang là nghịch tử của thầy Thông, không biết làm gì ngoài ăn tàn phá hoại. Mặc dù đã có vợ và một đứa con nhưng gã vẫn qua lại với Trà tiểu tam như lẽ đương nhiên. Lợi dụng tình cảm của Trà, Giang đã làm ra nhiều chuyện xấu và gây rắc rối cho rất nhiều người. Có thể nói thành công của bộ phim đã ghi dấu ấn của anh với khán giả phim truyền hình Việt Nam.

Trần Tài cùng dàn diễn viên trong bộ phim "Hoa hồng trên ngực trái"

Nghiệp diễn đến với anh chàng như một cơ duyên định sẵn. “Khi tôi xác định theo nghề này thật sự nó là một cái duyên và một sự may nữa. Lúc tốt nghiệp cấp 3, tôi đã đăng kí 1 trường đại học khác, nhưng vì các bạn của tôi thấy tôi có duyên và vui tính nên đã đăng ký hộ vào trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Tôi đã vượt qua 3 vòng thi và trúng tuyển” - diễn viên Trần Tài chia sẻ.

Ngoài diễn xuất, anh chàng còn có nhiều tài lẻ

Xuất hiện chủ yếu trên sóng với những vai phản diện, Trần Tài cho rằng có lẽ do khuôn mặt của mình khá hợp với những vai diễn gai góc như vậy nên luôn được các đạo diễn lựa chọn. Trong thực tế thì các vai diễn phản diện luôn ghi dấu ấn mạnh mẽ với khán giả, nhưng thường là tiêu cực. Họ có thể bị mắng chửi, "ném đá" trên mạng xã hội không thương tiếc. Nhưng anh không ngại việc đó. Đối với anh, bất kì một vai diễn nào được giao anh cũng sẽ cố gắng hoàn thiện vai diễn tốt nhất, diễn sao cho đạt và đúng với tính chất nhân vật, cho dù có bị ghét: "Đây là cơ hội tuyệt vời để tôi chứng minh năng lực của mình. Dù bị ghét nhưng đã là thành công".

Không ngại thể hiện những vai diễn gai góc

Chia sẻ về những khó khăn hiện nay đối với những diễn viên trẻ chuyên nghiệp, nam diễn viên cho biết dù được đào tạo bài bản tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh nhưng khi ra làm nghề với nhiều diễn viên chuyên nghiệp hay các bạn ca sĩ, người mẫu xen ngang nghề diễn anh có rất nhiều áp lực vì ai cũng được đào tạo tốt và có năng khiếu. Tuy nhiên anh luôn biến những áp lực thành cơ hội để mình học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, áp dụng vào vai diễn của mình tốt hơn.

Trong tương lai, nam diễn viên mong muốn được thử sức với nhiều vai diễn mới

Sau thành công của “Hoa hồng trên ngực trái”, anh chàng hiện đang tham gia vào seris phim “Góc phố muôn màu”. Trong tương lai, anh mong muốn được thử sức với nhiều thể loại phim hơn nữa, đặc biệt là thể loại chuyển thể từ truyện cổ tích với các vai diễn cổ trang. Anh cũng thể hiện mong muốn nền điện ảnh Việt Nam sẽ phát triển đa dạng hơn, có thêm nhiều bộ phim cổ trang gắn liền với sự tích của Việt Nam để các diễn viên có cơ hội thể hiện đa chiều hơn, khán giả sẽ có thêm nhiều lựa chọn.

PV