Văn hóa

Facebook dính sự cố lớn nhất lịch sử

15:15 - 14/03/2019
Facebook, Instagram, WhatsApp, Oculus vừa gặp lỗi nghiêm trọng. Đây được xem là sự cố lớn nhất từ trước đến nay Facebook gặp phải bởi kéo dài trong nhiều giờ trên phạm vi toàn cầu.

Lỗi lần này là một thiệt hại kỷ lục của Facebook. Lần gần nhất Facebook gặp lỗi nhiều giờ liền là vào năm 2008, nhưng khi đó Facebook chỉ có 150 triệu người dùng. Do đó, quy mô của đợt lỗi lần này vượt xa các lần sập hệ thống của Facebook trong quá khứ.

Đêm ngày 13/3, người dùng nhiều nơi trên thế giới thông báo họ không thể sử dụng Facebook, Instagram một cách bình thường. Có nhiều lỗi đồng thời diễn ra tùy theo từng tài khoản. 

Đa phần người dùng không thể đăng nhập, nhắn tin, gửi ảnh, đăng tải bài viết mới trên cả Facebook và Instagram. Một số người dùng khác còn thông báo WhatsApp và Oculus, hai nền tảng thuộc sở hữu của Facebook cũng không thể hoạt động bình thường.

Sau gần 8 giờ kể từ lúc lỗi xảy ra trên diện rộng, DownDetetor, chuyên trang theo dõi "sức khỏe" của các nền tảng liên tục ghi nhận hàng chục nghìn lượt người dùng báo lỗi. Đây được xem là lỗi nghiêm trọng nhất từ trước đến nay Facebook gặp phải bởi nó kéo dài trong nhiều giờ liền.

Lần gần nhất Facebook gặp lỗi là ngày 22/2 với thời gian diễn ra chỉ gần 2 giờ.

Theo thông báo chính thức từ Facebook, mạng xã hội này ghi nhận lỗi và đã khắc phục thành công sự cố. Đồng thời, Facebook khẳng định lỗi này không đến từ một đợt DDoS.

Facebook hiện có khoảng 2,6 tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng trong khi lượng người dùng của Instagram cũng vượt mốc 1 tỷ.

Tiểu Dương, theo metro.co.uk