Văn hóa

"Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân được Netflix mua bản quyền

05:59 - 03/03/2019
Bộ phim hành động "Hai Phượng" vừa được Netflix - dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ - mua lại để trình chiếu với chi phí dự kiến lên tới 5 triệu USD.

Sau Dòng máu anh hùng (2007)Bẫy rồng (2009), đã khá lâu rồi người Việt mới lại được tự hào vì có một bộ phim hành động - kinh dị “made in Vietnam” – Hai Phượng

Sau khi công chiếu ở quê nhà vào tháng 2, 19h00 ngày 26/2 (giờ địa phương) – bộ phim Hai Phượng đã chính thức có suất chiếu sớm ra mắt báo giới cùng rất nhiều người nổi tiếng tại thành phố Westminster, quận Cam, bang California. 

Có thể nói, đây là bước tiến quan trọng trong lịch sử điện ảnh Việt nói chúng và sự nghiệp của Ngô Thanh Vân nói riêng.

Và mới đây, nhiều thông tin cho biết Hai Phượng đã được Netflix - dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ mua lại để trình chiếu. 

Giống như HDViet hay FPT Play của Việt Nam, nội dung của Netflix thường là phim hoặc các chương trình truyền hình nhưng số lượng và chất lượng video lại cao hơn, có bản quyền đầy đủ và có ứng dụng để sử dụng trên các thiết bị thông minh như smartphone, tablet, smart TV,… 

Hai Phượng tại Việt Nam đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Những lời khen có cánh dành cho kịch bản, nhân vật và các pha hành động mãn nhãn là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng phim.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật nữ chính chỉ có vỏn vẹn 14 tiếng giải cứu con gái khỏi đường dây bắt cóc quốc tế. Bọn chúng là những tay giang hồ máu lạnh được cầm đầu bởi nữ quái hung ác Thanh Sói. 

Bên cạnh các màn đánh đấm mãn nhãn vốn đã làm nên thương hiệu Ngô Thanh Vân, khán giả sẽ được cảm thức tình mẫu tử thiêng liêng qua những góc quay đầy táo bạo, máu lửa và kịch tính của đạo diễn Lê Văn Kiệt.

Sự sáng tạo trong cách tiếp cận tình yêu thiêng liêng, nồng ấm nhưng cũng đầy mãnh liệt của bà mẹ giang hồ chính là điểm nhấn khiến phim trở nên nhân văn và khác biệt. Đồng thời, những giá trị của văn hóa Việt (áo bà ba, võ Vovinam, phong cảnh Việt…) dự kiến sẽ là những yếu tố kích cầu giúp phim dễ thu hút khán giả quốc tế.

Trước đây, tuy đã có rất nhiều phim Việt được chiếu ở nước ngoài như Bẫy rồng, Cô Ba Sài Gòn... nhưng tất cả đều chỉ mang tính thăm dò. Vì thế, Hai Phượng được kỳ vọng sẽ tạo nên cú huých lớn cho phim Việt tại thị trường Bắc Mỹ.

Tiểu Dương, theo thegioidienanh.vn