Văn hóa

Hàn Quốc lần đầu tiên thắng giải “Cành cọ vàng” LHP Cannes

09:45 - 26/05/2019
“Ký sinh trùng” (Parasite), bộ phim của đạo diễn Bong Joon Ho đêm qua đã chiến thắng giải Cành cọ vàng. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc lên ngôi tại Cannes. “Ký sinh trùng” là bộ phim đứng đầu bảng điểm đánh giá trong 18 phim tranh giải tại Cannes năm nay.

Đạo diễn Bong Joon Ho đã từng thu được nhiều thành công với các dự án phim trước đó như Quái Vật Sông Hàn hay Chuyến tàu băng giá và đặc biệt là Okja - bộ phim của Netflix ra mắt tại Cannes 2017. Đây cũng là đại diện duy nhất của Hàn Quốc tham gia Liên hoan phim Can-nơ 2019. 

Trước đó tại buổi công chiếu tối 22/5, hơn 2 nghìn khán giả đã đứng dậy vỗ tay nhiệt liệt cho bộ phim trong gần 8 phút. Phản ứng này được nhận xét bùng nổ không kém tác phẩm Once Upon a Time in Hollywood của đạo diễn Quentin Tarantino công chiếu cùng ngày.

Phim xoay quanh hai gia đình ở hai thái cực đối lập hoàn toàn trong xã hội Hàn Quốc. Diễn viên Song Kang Ho hóa thân thành người cha thất nghiệp Kim Ki Taek, còn Lee Sun Kyun vào vai giám đốc Park, ông chủ gia đình giàu có và thành đạt. 

Đạo diễn Bong Joon Ho từng chia sẻ, “Ký sinh trùng” là một bộ phim thuần chất Hàn Quốc nên có thể sẽ gây khó hiểu cho khán giả nước ngoài. Tuy nhiên, bộ phim đã chinh phục được những vị giám khảo khó tính nhất.

Giây phút xướng tên người thắng giải Cành cọ Vàng

Trước khi đến với Liên hoan phim Cannes, “Ký sinh trùng” cũng phá vỡ kỷ lục là bộ phim có số lượng phát hành cao nhất từ trước đến nay ở 192 quốc gia khác nhau. Theo dự kiến, phim sẽ được công chiếu tại Hàn vào ngày 30/05./.

Lương Anh, Thu Hoài