Văn hóa

Ma Chanpanha - Chàng nghệ sĩ khao khát đưa âm nhạc Campuchia vươn tầm quốc tế

17:57 - 24/07/2019
Ma Chanpanha (Panha) là một ca sĩ, nhạc sĩ độc lập và là người sáng lập Công ty TNHH PCG (Panha Creative Group), nơi anh đang khao khát thực hiện tham vọng trở thành một doanh nhân và một nghệ sĩ Campuchia, đưa văn hóa, âm nhạc Campuchia vươn tầm quốc tế.

Theo chia sẻ của Ma Chanpanha, hai niềm đam mê lớn nhất của anh là phim ảnh và âm nhạc. Những lúc rảnh rỗi, anh thường xem phim và nghe nhạc. Ma Chanpanha bắt đầu sáng tác bài hát từ năm lớp 9 và những khán giả đầu tiên của anh chính là những người bạn học cùng lớp.

Kể từ đó, chàng trai trẻ tràn đầy nhiệt huyết và tham vọng đã không ngừng nỗ lực để rèn luyện, học hỏi và chinh phục những ước mơ của mình. Tuy có lúc khó khăn, gặp chướng ngại và cả thất bại, vấp ngã trên đường đời lẫn trên con đường sự nghiệp, nhưng chưa bao giờ Ma Chanpanha chùn bước. 

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Panha đã giành giải nhì Cuộc thi Âm nhạc Quốc gia năm 2011 cùng với ban nhạc "SNAM NHO NHEM” (tức Smiley Band) và giành 2 giải thưởng khác trong năm 2014 tại Trung Quốc và Thái Lan. 

Đầu năm 2015, anh nhận thêm một giải thưởng danh tiếng của tổ chức PEN. Anh là một trong những ca sĩ và nhà soạn nhạc cho King Royal năm 2017 và đại diện cho cộng đồng thanh niên do con trai thủ tướng Campuchia, Hun Mani sáng lập. 

Anh đã mang âm nhạc Campuchia đến nhiều nơi ở Trung Quốc. Có MC Trung Quốc còn từng ví Ma Chanpanha là một Châu Kiệt Luân của Campuchia trong tương lai. Anh cũng được đại sứ quán Mỹ tại Phnom Penh mời tham gia Học viện YES (Tài năng sân khấu trẻ) ở Indonesia và thăm ngành công nghiệp giải trí ở 3 tiểu bang của Mỹ. 

Ngoài những thành tựu trong âm nhạc, Panha còn đảm nhiệm nhiều công việc khác như biên tập video, đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên và nhà thiết kế. 

Tên thật: Panha

Nghệ danh: Ma Chanpanha

Ngày sinh: 20/04/1992

Nhạc cụ biết chơi: đàn organ, kèn amonica, sáo, ghita…

Sáng tác: A Million times to love, Loyal's Fickle man, M'jas Krorng Soben Sneh, M'nus Besdong Tokata (Wanna be your doll), My senior my love, Old House, Poh Reang Memories, Triple Loves, Will U be My Girl, You are my Crush...  


  

Một MV ca nhạc hấp dẫn của Ma Chanpanha: 


Ma Chanpanha sẽ cùng các thí sinh khác tranh tài tại cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" 2019 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

Bán kết:              20h ngày 27/7

Chung kết:         20h ngày 28/7

Đêm chung kết được phát sóng trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam: Vietnam Journey, VTC1, VOV3, VOV5.

Vietnam Journey