Văn hóa

Oscar 2019: Có thể bạn chưa biết!

06:31 - 25/02/2019
Có thể bạn biết rõ những phim nào được đề cử ở hạng mục nào, nhưng chưa chắc bạn đã biết những điều này.

1. "Duyên nợ" giữa Amy Adams và Christian Bale

Amy Adams và Christian Bale trong Vice

Đây là lần thứ 3 hai diễn viên Amy Adams và Christian Bale đóng chung trong một bộ phim và cả hai cùng được đề cử Oscar vai diễn cho phim này. Đó là Vice

Hai bộ phim trước là The Fighter (2010)American Hustle (2013) nhưng chỉ có Bale mang về nhà Oscar vai nam phụ cho vai diễn trong The Fighter.

2. Mahershala Ali sẽ đoạt hai lần Oscar nhanh nhất?

Mahershala Ali có nhiều khả năng đoạt Oscar hạng mục nam chính trong Green Book, cùng hạng mục anh thắng cách đây 3 năm với bộ phim Moonlight

Nam diễn viên  Mahershala Ali

Nếu thắng nữa, anh sẽ trở thành diễn viên đoạt hai lần Oscar nhanh nhất sau Tom Hanks (đoạt Oscar vai chính năm 1993 nhờ Forrest Gump và năm 1994 nhờ Philadelphia).

3. Glenn Close - Nữ minh tinh kém may mắn

Glenn Close hiện đang giữ kỷ lục: Nữ diễn viên có nhiều đề cử Oscar nhất nhưng… chưa thắng bao giờ! 

Nữ diễn viên gạo cội Glenn Close từng nhận rất nhiều đề cử Oscar nhưng chưa từng may mắn

Hy vọng năm nay sẽ khác - bà sẽ đoạt Oscar cho vai chính trong bộ phim The Wife. 6 đề cử trước đó của bà nằm trong các bộ phim Fatal Attraction, Dangerous Liaisons, Albert NobbsThe Big Chill.

4. Hạng mục Nam chính và Nam phụ có nhiều nhân vật có thật nhất

Trong cả hai hạng mục Nam chính và Nam phụ năm nay, 4 trong 5 đề cử đều thể hiện các nhân vật có thật trong đời. Đó là Freddie Mercury, Vincent Van Gogh, Dick Cheney và George W Bush.

Nam diễn viên Willem Dafoe thủ vai Vincent van Gogh trong At Eternity's Gate 

5. Netflix lần đầu tiên nhận đề cử Phim hay nhất

Đây là năm đầu tiên dịch vụ phát hành phim trên mạng Netflix nhận được một đề cử phim hay nhất, đó là bộ phim Roma của đạo diễn Alfonso Cuaron.

Roma - chiến dịch đắt giá của Netflix

Netflix có mùa giải thưởng thành công tại BAFTA và các Liên hoan Phim khác, mà công lớn vẫn thuộc về Roma

6. 4 hạng mục Oscar diễn xuất đều có đề cử cho nhân vật đồng tính

Tất cả 4 hạng mục Oscar diễn xuất năm nay đều có đề cử cho các nhân vật đồng tính. Các diễn viên chiến thắng BAFTA cũng vậy: Olivia Colman và Rachel Weisz đóng vai hai người yêu nhau trong The Favourite; vai diễn Don Shirley của Mahershala Ali có nói đến xu hướng homosexual của nhân vật trong khi vai diễn Freddie Mercury của Rami Malek là bisexual.

Olivia Colman thủ vai Nữ hoàng Anne trong The Favourite

Những người chiến thắng 4 hạng mục diễn xuất năm ngoái tại BAFTA cũng thắng giải tương tự tại Oscar. Đó là Frances McDormand, Gary Oldman, Allison Janney và Sam Rockwell. Nhưng năm nay điều này khó xảy ra khi Glenn Close có nhiều hy vọng sẽ đoạt giải vai nữ chính thay vì Olivia Colman, người thắng tại BAFTA.

7. Đề cử Oscar 2019 - Đề cử thứ 10 của nhà soạn nhạc Diane Warren

Đề cử hạng mục ca khúc hay nhất trong phim cho ca khúc for I'll Fight của bộ phim RBG là đề cử Oscar thứ 10 mà nhà soạn nhạc Diane Warren nhận được. Nhưng bà chưa mang về nhà tượng Oscar nào! 

Diane Warren cũng khá "vô duyên" với tượng vàng Oscar

Những đề cử khác gồm How Do I Live (do LeAnn Rimes hát trong Con Air), I Don't Want to Miss a Thing (do Aerosmith biểu diễn trong Armageddon) và There You'll Be (do Faith Hill hát trong Pearl Harbor).

Tiểu Dương/ Vietnam Journey