Văn hóa

Phạm Hưng Thịnh - Chàng kiến trúc sư đam mê âm nhạc với "Tiếng hát ASEAN+3" 2019

23:24 - 24/07/2019
Khác với nhiều ca sĩ chuyên nghiệp dự thi "Tiếng hát ASEAN+3" 2019, Phạm Hưng Thịnh là một kẻ tay ngang, làm nghề kiến trúc sư, nhưng lại không ngừng đam mê âm nhạc và ca hát.

Sinh ngày 5/11/1990 tại Đồng Nai, trong một gia đình có truyền thống hát thánh ca trong nhà thờ, có mẹ là một giọng solo nên Phạm Hưng Thịnh được thừa hưởng niềm đam mê và gen hát của mẹ.

Niềm đam mê ấy lớn lên từng ngày, và trở nên cháy bỏng khi vào năm lớp 11, Phạm Hưng Thịnh lần đầu tiên lên sân khấu hát và cũng là lần đầu tiên được mọi người vỗ tay nhiều nhất.

Tuy nhiên, con đường tiếp theo lại dẫn anh sang hướng khác, theo ngành Kiến trúc. Hiện anh đang làm việc thiết kế kiến trúc nội thất tại TP. HCM.

Không theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp như đã từng khao khát, nhưng đam mê vẫn cháy bỏng trong chàng sinh viên kiến trúc ngày nào. Anh đã từng đạt các giải thưởng: Giải nhất Tiếng hát Sinh viên Đại học KHTN 2009, Giải nhất Tiếng hát Sinh viên Kiến trúc TPHCM năm 2011, và một số giải thưởng khác. 

Phạm Hưng Thịnh tâm sự, kỉ niệm mà anh nhớ nhất là được nghệ sỹ Trần Tiến chấm giải Tiếng hát Sinh viên Kiến trúc. Tấm ảnh cùng nhạc sĩ với anh là một kỷ vật vô cùng quý giá mà mỗi khi ngắm lại, niềm đam mê ca hát lại trào dâng. 

Chàng kiến trúc sư đã quyết định tham gia Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 do Đài TNVN tổ chức với mong muốn được thử sức mình, học hỏi và giao lưu văn hoá với các nước trong khu vực, đồng thời tìm kiếm những chất liệu mới lạ từ cuộc thi cho trải nghiệm bản thân.

Phạm Hưng Thịnh cũng cho biết anh rất vinh hạnh khi được chọn là một trong 3 đại diện của Việt Nam góp mặt trong Cuộc thi lần lần này, góp phần thúc đẩy hữu nghị hợp tác của các khối nước Asean. Thịnh kì vọng sau cuộc thi, giọng hát sẽ tiếp cận được nhiều khán giả hơn, được đi lưu diễn và có nhiều cơ hội rộng mở hơn trong con đường âm nhạc. 


Phạm Hưng Thịnh sẽ cùng các thí sinh bước vào cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" 2019 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

Bán kết:              20h ngày 27/7

Chung kết:          20h ngày 28/7

Đêm chung kết được phát sóng trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam: Vietnam Journey, VTC1, VOV3, VOV5

Lương Anh, Vietnam Journey