Văn hóa

"Thủ môn nam thần" U22 Indonesia thích 'sống ảo' khi du lịch

20:11 - 05/01/2023
Nadeo Argawinata thường tranh thủ check-in những điểm đến nổi bật ở quốc đảo khi được nghỉ ngơi, không phải luyện tập.

Thủ thành sinh năm 1997 tạo dáng sống ảo trước thác nước. Dân Indonesia mua vé vào cổng với giá 17.500 IDR/người (khoảng 29.000 đồng), du khách nước ngoài phải trả 165.000 IDR/người (khoảng 273.000 đồng). Dịp lễ Tết, ngày nghỉ, khu này đông đến nỗi bạn khó có thể chụp ảnh thoải mái. 

Nadeo Argawinata hiện chơi ở vị trí thủ môn của CLB Borneo. Ra quân cùng U22 Indonesia tại SEA Games 30, anh gây ấn tượng với các cổ động viên nữ nhờ nét điển trai giống Kepa - thủ môn CLB Chelsea. Ngoài đam mê bóng đá, Nadeo còn có sở thích du lịch lúc rảnh rỗi, ưa check-in những điểm nổi tiếng. 

Anh sinh ra ở Kediri, thành phố phía đông đảo Java, nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ ngắn ngày tại các resort khá ổn nhưng giá cả phải chăng, hay dành cả tuần để khám phá văn hóa, lịch sử của vương quốc cổ Kediri tồn tại từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 13. Từ Kediri, du khách có thể thuê hoặc tự lái xe đến Pantai Goa Cina, bãi biển nơi Nadeo vi vu hồi Tết dương lịch 2019. Mất hơn 3 tiếng đồng hồ chạy xe, bạn được ngắm thiên nhiên đẹp dọc đường, hoàng hôn lãng mạn trên biển. 

Đóng quân tại Samanrinda trên đảo Borneo, thời gian không luyện tập, Nadeo thường vác ba lô đi dạo khắp nơi trong thành phố. Anh chuộng trang phục khỏe khoắn, đơn giản tiện hoạt động. 

Tổ hợp đền thờ Hindu - Prambanan - tại tỉnh Yogyakarta, cách Samanrinda khoảng 70 km là một trong những ngôi đền nổi tiếng ở Indonesia. Prambanan được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, là đền Hindu lớn nhất xứ sở vạn đảo, và lớn thứ hai tại Đông Nam Á (sau Angkor Wat). Đền gây ấn tượng với kiến trúc tháp nhọn đặc trưng. Tháp chính cao 47 m, được bao quanh bởi nhiều tháp nhỏ. Đây là một trong những điểm du lịch hút du khách thập phương. 

Air Terjun Grojogan Sewu nằm sâu trong rừng, thuộc tỉnh Tawangmangu cũng là địa điểm có thể đi về trong ngày từ Samanrinda. Bạn phải leo xuống hơn 1.000 bậc thang đá để đến thác nước bên dưới, nơi sinh sống của những chú khỉ hoang dã, sẵn sàng cướp thức ăn từ tay bạn bất cứ lúc nào. Do đó, bạn nên cẩn thận khi du hí ở đây. 

Thủ thành sinh năm 1997 tạo dáng sống ảo trước thác nước. Dân Indonesia mua vé vào cổng với giá 17.500 IDR/người (khoảng 29.000 đồng), du khách nước ngoài phải trả 165.000 IDR/người (khoảng 273.000 đồng). Dịp lễ Tết, ngày nghỉ, khu này đông đến nỗi bạn khó có thể chụp ảnh thoải mái. 

Cầu thủ 22 tuổi cùng bạn gái thích khám phá những quán cà phê, nhà hàng ở Special Region of Yogyakarta (vùng đặc biệt Yogyakarta), cách Samanrinda khoảng 20 km. Đây là tỉnh duy nhất ở Indonesia vẫn còn được quản lý bởi một tiểu vương, đồng thời là trung tâm của các loại hình nghệ thuật cổ điển của Java như múa ba lê, kịch, nhạc, thơ và múa rối. Thành phố có nhiều kiến trúc từ phong cách nghệ thuật batik đến thiết kế hiện đại dành cho những người yêu văn hóa, nghệ thuật chiêm ngưỡng. 

Mỗi khi đưa người yêu du lịch, Nadeo Argawinata rất chịu khó diễn cùng. Vì thế, nhiều fan gọi Nadeo là "thủ thành nam thần" không chỉ vì vẻ ngoài ưa nhìn mà qua các hành động "ngôn tình" của anh dành cho bạn gái. Trên trang cá nhân, anh hay chia sẻ ảnh cô, kèm những lời có cánh. 

Vi Yến/ngoisao.net