Văn hóa

Tối nay (28/8) khai mạc LHP Venice lần thứ 76

17:26 - 28/08/2019
Một trong những Liên hoan phim (LHP) lâu đời nhất thế giới - Venice sắp khai mạc tối nay (28/8) tại Italia. Trước giờ G, dàn sao hạng A đã có mặt tại thảm đỏ để chuẩn bị cho 11 ngày đắm chìm trong không gian của môn nghệ thuật thứ 7.
Ảnh: CGTN
Ảnh: CGTN

LHP Venice năm nay - như thường lệ - thu hút các nhà làm phim hàng đầu, các ngôi sao hạng A và các đạo diễn tên tuổi. 

Nổi bật trong số đó là nam tài tử Brad Pitt với cuộc phiêu lưu vào không gian Ad Astra, Joaquin Phoenix với Joker và Meryl Streep với bộ phim truyền hình The Laundromat dựa trên hồ sơ Panama.

Quý ông tài hoa của Hollywood Brad Pitt đã có mặt tại LHP Venice năm nay. Ảnh: AFP

Với việc Netflix vắng mặt tại Cannes do không tìm được tiếng nói chung, LHP Venice chính là "mảnh đất màu mỡ" cho "ông trùm truyền hình trực tuyến". Vẫn chưa quên, năm ngoái, bộ phim đen trắng Roma của Netflix đã được xướng tên nhận giải Sư tử vàng - giải thưởng cao nhất của LHP.

Năm nay, Netflix mang đến The Laundromat với sự tham gia của nhiều ngôi sao gạo cội của Hollywood như Meryl Streep và Gary Oldman. Phim dựa trên hồ sơ Panama từng gây rúng động dư luận, cung cấp thông tin chi tiết về hơn 214.000 công ty ma của những người nổi tiếng tạo ra để trốn thuế và rửa tiền. 

The Laundromat với sự tham gia của nhiều ngôi sao từng giành giải Oscar như Meryl Streep, Gary Oldman

The Laundromat do đạo diễn Steven Soderbergh "cầm trịch", là 1 trong 21 bộ phim của Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ, Úc và Ả-rập Xê-út tham gia tranh tài tại LHP năm nay.

2 ứng cử viên nữa cũng được nhiều nhà phê bình và khán giả quan tâm đó là Ad Astra - tác phẩm khoa học viễn tưởng với sự tham gia của Brad Pitt trong vai một phi hành gia với sứ mệnh tìm cha ngoài không gian, và Waiting for the Barbarians của Johnny Depp - bộ phim dựa trên tiểu thuyết của J.M. Coetzee.

Ad Astra - tác phẩm khoa học viễn tưởng với sự tham gia của Brad Pitt 

LHP Venice lần thứ 76 diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 7/9. Trưởng ban giám khảo của LHP năm nay là đạo diễn Argentina Lucrecia Martel.

Hoàng Dương/Vietnam Journey