Văn hóa

Tưng bừng 'Ngày hội doanh nhân - Lễ hội áo dài' tại Hàn Quốc

07:49 - 21/10/2019
Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức sự kiện “Ngày hội Doanh nhân - Lễ hội Áo dài” tại Hàn Quốc.

Chú thích ảnhTrình diễn áo dài Việt trong chương trình trình diễn thời trang “Tự hào Áo dài Việt”. Ảnh: Đình Phương/TTXVN

Sự kiện này được tổ chức ngày 20/10 trong khuôn khổ chuyến công tác học tập, nghiên cứu các mô hình thúc đẩy bình đẳng giới và hỗ trợ phụ nữ của Hàn Quốc của đoàn Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam do bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch hội, làm trưởng đoàn từ ngày 19 - 24/10. 

“Ngày hội Doanh nhân - Lễ hội Áo dài” là cơ hội để các doanh nghiệp nữ Việt Nam gặp gỡ giao lưu với các doanh nghiệp Hàn Quốc; giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam thông qua tà áo dài truyền thống. Đây cũng là dịp để kết nối, giới thiệu văn hóa, du lịch địa phương với nước bạn, tăng cường giao lưu quốc tế, giao lưu văn hóa giữa phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần xây dựng tình hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam - Hàn Quốc. 

Chú thích ảnhĐại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đình Phương/TTXVN

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đã gửi lời chúc mừng tới chị em phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc nhân ngày 20/10. Bên cạnh đó, Đại sứ cũng nhấn mạnh sự kiện này cũng nhằm tôn vinh các đóng góp của các tầng lớp doanh nhân trong đó có nữ doanh nhân Việt Nam, những người đã có đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng ngoạn mục của kinh tế Việt Nam trong thập kỷ qua.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú cũng hy vọng sẽ thấy được nhiều cơ hội, nhiều tiềm năng kết nối, giao lưu giữa phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Hàn Quốc trong các hoạt động xã hội; đặc biệt các doanh nhân nữ Việt Nam có thể học hỏi, kết nối kinh doanh với doanh nhân Hàn Quốc trên cơ sở hai bên cùng có lợi. 

Sự kiện gồm 2 hoạt động chính gồm Hội thảo Xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp nữ Việt Nam và Hàn Quốc và Chương trình trình diễn “Tự hào Áo dài Việt”. Trong đó, hội thảo với sự tham gia của trên 200 đại biểu gồm 70 nữ doanh nhân Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc…

Đây là diễn đàn để các doanh nghiệp chia sẻ về cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam và Hàn Quốc, tạo môi trường giao thương hữu nghị giữa doanh nghiệp nữ Việt Nam và Hàn Quốc, quảng bá các sản phẩm Việt Nam tới các doanh nghiệp nước ngoài. Các doanh nghiệp tập trung vào lĩnh vực: dịch vụ du lịch, khách sạn; nông sản thực phẩm; mỹ phẩm, làm đẹp; xây dựng và vật liệu xây dựng…

Đặc biệt, tại chương trình cũng trưng bày các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, đặc trưng của các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn giới thiệu tại Hàn Quốc như: trà hoa vàng, cà phê, mỳ chũ, dịch vụ lữ hành, spa, làm đẹp… 

Ngoài ra, chương trình trình diễn thời trang “Tự hào Áo dài Việt” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cùng trên 200 đại biểu là những doanh nhân Việt Nam, Hàn Quốc, Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Chú thích ảnhPhần trình diễn áo dài của các nữ doanh nhân Việt. Ảnh: Đình Phương/TTXVN

Điểm nhấn của sự kiện là phần trình diễn 60 bộ áo dài thông qua bộ sưu tập “12 mùa hoa” và “Sen”  của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và các thành viên CLB Áo dài.

Buổi trình với sự tham gia diễn xuất của các người mẫu chuyên nghiệp và phần trình diễn áo dài của nữ doanh nhân Việt Nam đã tạo ra một đêm hội văn hóa đặc sắc.

Bên cạnh đó, các tiết mục giao lưu nghệ thuật của Hàn Quốc như trình diễn trang phục truyền thống Hanbok, các tiết mục ca nhạc Hàn Quốc… cũng làm nên một không gian văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc hòan hảo, hữu nghị. Đây chính là cầu nối cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, quảng bá văn hóa áo dài Việt Nam tại nước ngoài.

Trần Phương/TTXVN