Video Sách và cuộc sống

15 gương phụ nữ - Những bài học thành công

Cuốn sách “15 gương phụ nữ - Những bài học thành công” của tác giả Nguyễn Hiến Lê tổng hợp cuộc đời của 15 người phụ nữ nổi tiếng đã hy sinh cuộc đời họ vì lý tưởng và lẽ sống. Câu chuyện của họ là bài học về sự tự tin, mạnh mẽ và ý chí vươn lên vượt qua rào cản của xã hội.
15:51 - 11/03/2020

Với những người yêu sách hẳn không còn xa lạ với cái tên Nguyễn Hiến Lê. Những đầu sách của ông sáng tác hay chuyển ngữ đều được rất nhiều độc giả tin tưởng và lựa chọn. 

Nguyễn Hiến Lê là một dịch giả, nhà ngôn ngữ ngọc, nhà giáo dục học và hoạt động văn hóa tích cực. Trong suốt hơn 30 năm cầm bút, ông có tới 120 tác phẩm sáng tác, biên soạn và dịch thuật thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: giáo dục, văn học, triết học, lịch sử, chính trị, kinh tế... 

Dịch giả Nguyễn Hiến Lê chính là người mang cuốn sách bất hủ Đắc nhân tâm về Việt Nam. Bản thân tựa sách cũng là một sáng tạo đắt giá của ông. Các dịch giả khác sau này đều lấy cái tên này, bởi không có một tên nào khác có thể chuyển ngữ xuất sắc hơn thế.

Dịch giả Nguyễn Hiến Lê được mệnh danh là “tượng đài văn hóa” với những cuốn sách “gối đầu giường” như “Quẳng  gánh lo đi mà vui sống”, “Đắc Nhân Tâm”, “Chiến tranh và hòa bình”, “Bảy bước đến thành công”...

Cuốn sách "15 gương phụ nữ - Những bài học thành công" của dịch giả Nguyễn Hiến Lê là 15 câu chuyện cuộc đời khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung ở những vị nữ danh nhân này là luôn đi tìm niềm vui của cuộc đời mình trong chính hạnh phúc của nhân loại.

Và để giúp mọi người hiểu thêm về cuốn sách này chương trình Sách và cuộc sống hôm nay đã cùng trò chuyện với khách mời là Diễn giả Đào Ngọc Cường.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.