Video Tin trong nước

152 tác phẩm báo chí xuất sắc lọt vào vòng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 16

Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia đã tổ chức vòng chấm Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 16 năm 2021. Đã có 152 tác phẩm thuộc 11 loại giải được Hội đồng sơ khảo lựa chọn từ hơn 1900 tác phẩm gửi về tham dự và trình lên Hội đồng chung khảo.
19:36 - 01/06/2022

72 ủy viên của hội đồng sơ khảo được chia thành 11 tiểu ban đã tiến hành thẩm định, chấm và trình lên hội đồng chủ khảo 152 tác phẩm xuất sắc nhất. Các tác phẩm dự Giải đã bám sát các chủ đề lớn từ chính trị, kinh tế, văn hoá, an ninh, quốc phòng và các mặt của đời sống trong năm 2021. 

Đặc biệt năm nay, số lượng tác phẩm viết về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 có số lượng áp đảo và nhiều tác phẩm có chất lượng cao. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, công tác báo chí thời gian vừa qua cũng đã gặp không ít khó khăn, nguồn chất liệu cho báo chí khan hiếm, điều kiện tác nghiệp của nhà báo gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm. 

Tuy nhiên, lực lượng báo chí cách mạng Việt Nam vẫn vững vàng vượt qua thách thức, thể hiện rõ vai trò xung kích, dấn thân trên tuyến đầu và cho ra đời nhiều tác phẩm có chất lượng cao. 

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Giải có sự góp mặt đầy đủ của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, với số lượng tác phẩm gửi về dự Giải ở mức cao. 

Đánh giá cụ thể các tác phẩm báo chí vào vòng chung khảo, nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo cho biết, bước sang năm thứ 16, uy tín của Giải Báo chí Quốc gia ngày càng được khẳng định vững chắc, chất lượng các tác phẩm ngày càng đồng đều hơn, khoảng cách giữa báo chí Trung ương và báo chí địa phương được thu hẹp. 

Đồng thời, tại vòng thi này, Hội đồng cũng tập trung góp ý các vấn đề về nâng cao và cải thiện chất lượng các tác phẩm ảnh báo chí trong thời đại mới. Dự kiến, Lễ trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ 16 năm 2021 sẽ được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2022.

Trọng Khánh – Quỳnh Trang

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.