Video Tin trong nước

23 tác phẩm đoạt giải báo chí về bảo hiểm năm 2023

Sáng nay, 10/4, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về bảo hiểm 2023 và phát động Giải Báo chí về bảo hiểm năm 2024.
10:08 - 11/04/2024

Trong số 875 tác phẩm dự thi, được đăng và phát sóng trên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, Ban giám khảo đã chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 10 giải khuyến khích, 05 giải C, 04 giải B, 03 giải A và 01 giải Đặc biệt. 

Phát biểu tại buổi lễ nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo, đánh giá cao các tác phẩm báo chí tham dự giải năm nay khi mang đến góc nhìn chuyên sâu, toàn diện và đa chiều về lĩnh vực bảo hiểm như khung pháp lý cho hoạt động của bảo hiểm, bảo hiểm cháy nổ, trục lợi bảo hiểm, trong đó, nhiều phóng sự truyền hình được đầu tư công phu, nhiều tác phẩm báo chí điện tử được thiết kế dạng E-magazine. Một điểm mới của giải thưởng năm nay là sự hiện diện của nhiều tác giả đến từ các cơ quan báo chí địa phương như Hải Phòng, Nghệ An... ghi dấu sự lan tỏa của giải thưởng trên phạm vi cả nước. 

Cũng tại buổi lễ, ông Bùi Gia Anh, Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng chính thức phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2024. Cuộc thi nhận các tác phẩm được đăng tải từ ngày 1/1/2024 đến ngày 31/12/2024 và mong muốn nhận được sự ủng hộ của các cơ quan báo chí cũng như các nhà báo trong việc ghi nhận những nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp, những bước chuyển biến tích cực của thị trường, những kỳ vọng mới của người dân, khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm, những thay đổi về chính sách để hài hòa lợi ích các bên tham gia thị trường./.

Thực hiện: Vân Anh – Lê Hải