Video Bản tin Sức khỏe 24H

28 năm vượt trọng bệnh bằng suy nghĩ và hạnh động tích cực

Phát hiện bệnh suy thận mạn khi mới 18 tuổi, Bản thân Quỳnh và gia đình cũng chỉ nghĩ còn nước còn tát, vậy mà với suy nghĩ và lối sống tích cực Quỳnh đã chiến đấu với trọng bệnh để đến nay đã trải qua 28 năm cuộc đời đầy ý nghĩa.

02:27 - 13/07/2023

28 năm vượt trọng bệnh bằng suy nghĩ và hạnh động tích cực

“Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, chọn những bông hoa và những nụ cười” đây là cách mà chị Đặng Thúy Quỳnh tìm cách vượt qua trọng bệnh.

28 năm chạy thận nhưng tất cả mọi chi phí cho bản thân chị đều tự lo. Bắt đầu từ hoạt động tích cực trong công tác đoàn phường, nơi chị sinh sống, chị đã được nhận vào làm cán bộ văn phòng của phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Sau 20 năm làm việc có phụ cấp ở phường Giáp Bát, sức khỏe giảm sút, chị đã xin nghỉ và tập trung làm bánh, bán mỹ phẩm để có nguồn thu duy trì chữa bệnh.

Chạy thận đồng nghĩa sự sống và cái chết khó phân định. Không ít lần người mẹ già thất kinh, bạt vía vì Quýnh bị tai nạn bất ngờ xảy ra tưởng chị không qua khỏi.

Mạnh mẽ vươn lên, chọn công việc là niềm vui, Quỳnh, một bệnh nhân mắc trọng bệnh nhưng khách hàng của chị chưa bao giờ có ý niệm chị là bệnh nhân. Họ trả tiền cho những món hàng chị bán do chất lượng sản phẩm và sự tận tâm gói trọn trong từng sản phẩm chứ không phải mua ủng hộ người mắc trọng bệnh. 28 năm sống chung với máy lọc máu, chị Đặng Thúy Quỳnh chưa bao giờ đầu hàng số phận. Sự kiên trì, ý trí vượt lên trọng bệnh, tự chủ cuộc sống với suy nghĩ và hành động tích cực, chị Quỳnh đã và đang sống giống như bao người khỏe mạnh khác.


Thực hiện: Mai Lan - Ngọc Toàn