Video Tin trong nước

Ấm lòng bữa ăn miễn phí giữa mùa dịch

Trong mùa dịch bệnh, những người bình thường mưu sinh đã khó, những người khuyết tật, vô gia cư lại càng khó hơn. Bởi thế mà những bữa ăn miễn phí đã ra đời. Dẫu giá trị vật chất không lớn, nhưng vô cùng ý nghĩa với những người có hoàn cảnh thiếu thốn.
16:01 - 23/03/2021

Nhiều việc đang chờ ở nhà. Cơm vẫn chưa nấu. Nhưng những phụ nữ trong nhóm thiện nguyện Tuyết Phong tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội vẫn ở đây cả buổi chiều để chuẩn bị những suất ăn miễn phí. Mỗi người một tay và rồi những phần ăn vừa ngon vừa đủ dưỡng chất cứ thế mà tinh tươm trước 6 giờ chiều.

Đều đặn 3 buổi 1 tuần, 150 suất cơm được phát tới tay những người vô gia cư. Mỗi tháng, tiền thực phẩm, tiền gạo lên đến hơn 50 triệu đồng. Phần chính là sự đóng góp của các thành viên trong nhóm, còn lại là sự đóng góp của các mạnh thường quân, tấm lòng thiện nguyện. Gần 1 năm nay, những người vô gia cư, người khuyết tật, lao động nghèo ở đây đã quen với bữa ăn nhân ái này.

Những phần ăn được chế biến ngon lành, đẹp mắt, đảm bảo vệ sinh được đóng gói cẩn thận sẽ được đem tặng những người lao động thu nhập thấp, người vô gia cư và đơn giản là cho bất cứ ai cần. Cùng tham gia tích cực chính là 2 con của chị, 1 em lo thìa, 1 em mang thức ăn và chị là người chở bằng xe máy.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, nhất là những người lao động nghèo phải chạy ăn từng bữa. Và những bữa ăn ấm áp như thế này không chỉ thể hiện tình người mà còn tôn vinh truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Hải Linh - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.