Video Tin trong nước

An toàn trong giao hàng: Thẻ bưu kiện an tâm - Bảo vệ khách hàng và những shipper

Giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công ty chuyển phát nhanh J&T Express đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó có sáng kiến gắn “Thẻ bưu kiện an tâm” trên những kiện hàng đã được khử khuẩn để cả nhân viên giao hàng và người nhận hàng yên tâm.
19:42 - 20/03/2020

Gắn bó với công việc đã gần 1 năm nay, anh Vũ Anh Dũng, nhân viên giao hàng tại Công ty chuyển phát nhanh J&T Express luôn ý thức việc bảo vệ bản thân trong thời điểm dịch bệnh đang tăng cao. Đây là thời điểm mà mỗi một shipper như anh Dũng luôn phải cẩn trọng bởi công việc hàng ngày của anh tiếp xúc với rất nhiều khách hàng.

Trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát, người dân được khuyến cáo tránh đi lại và tiếp xúc chỗ đông người thì việc mua bán hàng online đang trở thành nhu cầu tất yếu, tuy nhiên nếu không trang bị đầy đủ các biện pháp bảo vệ như đeo găng tay, bịt khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thì người nhận cũng như người giao hàng sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao.

Với dòng chữ “Kính chào quý khách. Mỗi ngày chúng tôi đều được kiểm tra thân nhiệt, xịt khử trùng và luôn đeo khẩu trang khi giao/nhận hàng. Xin quý khách hãy an tâm sử dụng dịch vụ" chính là lời thông báo tới mỗi khách hàng, qua đó giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh trong thời điểm nhạy cảm này. Hạn chế lây lan dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe những khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ được coi như nhiệm vụ sống còn còn mà các công ty chuyển phát đặt lên hàng đầu.

Trên thế giới đã có nhiều sáng kiến giao hàng gián tiếp để tránh tiếp xúc trực tiếp giữa người giao hàng và người nhận hàng, tránh lây nhiễm dịch bệnh như sử dụng robot hay thiết bị bay không người lái. Tuy nhiên những hình thức này đòi hỏi điều kiện nhất định. Tại Việt Nam việc mua hàng online và shipper giao hàng trực tiếp cho người mua vẫn là hình thức phổ biến. Dó đó nếu các công ty giao hàng và bản thân nhân viên giao hàng có ý thức giữ gìn cho bản thân và khách hàng sẽ giúp hạn chế lây lan dịch bệnh, góp phần vào chiến thắng dịch Covid-19.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.