Video Thế giới đó đây

Ấn tượng các tác phẩm điêu khắc thể hiện lịch sử Thẩm Dương, Trung Quốc

Một khu vực trưng bày khổng lồ tập hợp hơn 100 tác phẩm điêu khắc băng tuyết, mô tả quá trình phát triển lịch sử và văn hóa 400 năm qua của Thẩm Dương, thủ phủ tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc, cùng một công viên băng tuyết vừa được mở cửa đón khách tham quan.
17:09 - 09/01/2020

Được thắp sáng bởi hàng nghìn bóng đèn rực rỡ, công viên băng tuyết với trung tâm là khu trưng bày các tác phẩm điêu khắc khổng lồ, là sự kiện băng tuyết lớn nhất thể hiện bản sắc văn hóa, lịch sử của thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc trong mùa đông năm nay.

Với các cổng tháp, tường thành được chạm khắc từ băng tuyết, khu trưng bày đã gợi lại những hình ảnh của một thành phố Thẩm Dương cổ kính trong giai đoạn nhà Thanh (1644 - 1911).

Một bản sao của khu điện chính nằm trong Bảo tàng Cố cung Thẩm Dương là tác phẩm lớn nhất trong công viên này có đường kính 22m và cao 12m cũng gây ấn tượng mạnh với khách tham quan. Công viên băng tuyết này đã thu hút một số lượng lớn khách du lịch đến trải nghiệm sự thú vị của những tác phẩm băng tuyết, trong khi đắm mình vào lịch sử của Thẩm Dương.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.