Video Tin trong nước

Ấn tượng điểm check-in xanh ven sông Tô Lịch

Với những hàng cây bàng lá nhỏ xanh mướt trong tiết xuân, con đường ven sông Tô Lịch tại thủ đô Hà Nội đã trở thành điểm check-in mới nổi thu hút nhiều người dân đến tham quan, chụp ảnh.
19:01 - 30/03/2022

Đường Vành đai 2, đoạn ngã tư Láng – Cầu Giấy – Bưởi vài năm trở lại đây được cải tạo, làm đẹp bằng hàng cây bàng Đài Loan (còn gọi là bàng lá nhỏ). Trong tiết xuân ấm áp, hàng cây chuyển màu xanh non căng tràn sức sống khiến con đường ven sông Tô Lịch bỗng trở thành không gian độc đáo, là điểm hẹn lý tưởng cho người dân thủ đô đến tham quan, dạo chơi và chụp hình lưu niệm.

Bàng lá nhỏ thuộc cây thân gỗ cỡ nhỡ, vỏ có màu nâu nhạt. Cây có tán lá đẹp, nhỏ gọn, các cành ngắn, mọc theo hướng chếch lên tạo vòm tán vừa phải. Trung bình mỗi cây cao 10m đến 20m, chiều cao vút ngọn từ 6m đến 8m. Với tán đẹp, lá nhỏ bàng lá nhỏ khi rụng ít gây ô nhiễm, thân cây thẳng nên hạn chế được gãy đổ. Do đó, bàng lá nhỏ được lựa chọn để trồng thay thế những cây phong lá đỏ tại nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội, trong đó có điểm đến xanh được ví như con đường châu Âu tại Hà Nội này.

Hàng cây xanh mướt trải dài dọc con đường ven sông Tô Lịch vừa tạo cảnh quan, vừa cho bóng mát. Không chỉ mang đến những thay đổi tích cực cho cảnh quan, góp phần cải thiện môi trường mà nơi đây còn trở thành điểm đến ấn tượng, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và thú vị trong lòng thủ đô Hà Nội.

Anh Vũ - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.