Video Tin trong nước

Ấn tượng trưng bày chuyên đề “100 năm báo Le Paria (Người cùng khổ)”

Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2022, Triển lãm trưng bày chuyên đề "100 năm báo Le Paria (Người cùng khổ) là điểm nhấn nổi bật, tái hiện lịch sử 100 năm tờ báo “Người cùng khổ” với vai trò sáng lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
23:46 - 14/04/2022

Trưng bày Chuyên đề "100 năm báo Le Paria (Người cùng khổ)" giới thiệu nhiều hình ảnh về tờ báo Le Paria xuất bản tại Pháp từ thế kỷ trước, tái hiện lịch sử 100 năm trước, khi người thanh niên yêu nước Nguyễn Ái Quốc cùng các nhà hoạt động cách mạng quốc tế đến từ các nước thuộc địa của Pháp như Algeria, Tunisia, Maroc… lập Hội liên hiệp thuộc địa và xuất bản ngay tại Paris tờ báo “Le Paria (Người cùng khổ)”.

Sự ra đời của báo “Người cùng khổ” đã góp phần quan trọng vào việc truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào Đông Dương và các nước thuộc địa, thức tỉnh những người bị áp bức, bóc lột và là dấu mốc quan trọng trong phong trào giải phóng dân tộc ở nước ta và các thuộc địa của Pháp. 

Báo “Người cùng khổ” duy trì hoạt động được 4 năm (1922-1926) và xuất bản được 38 số với nội dung chống chủ nghĩa thực dân và kêu gọi đoàn kết các dân tộc bị áp bức, đã tạo được ảnh hưởng lớn đối với bạn đọc, đối với công luận Pháp và đặc biệt đối với phong trào yêu nước ở các nước thuộc địa. Trưng bày chuyên đề “100 năm báo Người cùng khổ” giúp người xem hiểu được một trong những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thông qua những tư liệu được trưng bày, công chúng nói chung và những người làm báo nói riêng hiểu thêm về tư duy, phong cách, giá trị nhân văn, đạo đức báo chí Hồ Chí Minh.

Trưng bày chuyên đề “100 năm báo Người cùng khổ” diễn ra từ ngày 13-15/4 tại Bảo tàng Hà Nội.

Anh Vũ – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.