Video Tin quốc tế

Anh: Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, các bệnh viện bắt đầu đối mặt sức ép

Sức ép với các bệnh viện tại Anh bắt đầu gia tăng sau khi số ca nhiễm mới Covid-19 trong tuần qua tại Anh tăng mạnh trở lại ở mức cao nhất kể từ cuối tháng 7/2021, khiến nhiều người lo ngại một kịch bản tồi tệ trong mùa đông năm nay.
18:47 - 25/10/2021

Con số do Văn phòng thống kê quốc gia Anh công bố cho thấy trong tuần qua, nước Anh ghi nhận trên 333 ngàn ca nhiễm mới Covid-19, cao hơn 15% so với 1 tuần trước đó và là các con số cao nhất tại Anh kể từ tuần cuối tháng 07/2021. Số ca tử vong cũng tăng 12%, đưa tổng số nạn nhân Covid-19 từ đầu dịch tại Anh lên con số gần 140 nghìn, cao thứ hai châu Âu, sau Nga.

Điều đáng lo ngại là cùng với số lượng ca nhiễm gia tăng, số ca nhập viện vì Covid-19 cũng đang tăng trở lại, đặt các bệnh viện tại Anh trước sức ép mới, do mùa đông thông thường cũng là thời điểm gia tăng các bệnh khác tại nước này như cúm mùa hay các bệnh về hô hấp.

Bà Katherine Henderson, Chủ tịch Hiệp hội y khoa cấp cứu tại Anh nhận định, ngay từ thời điểm này các bệnh viện tại Anh đã bắt đầu phải đối mặt với khó khăn.

Thủ tướng Anh Boris Johnson kêu gọi công dân Anh trên 50 tuổi đi tiêm mũi vaccine tăng cường, đồng thời hứa hẹn sẽ đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine đặc biệt ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

Thực hiện: Quang Dũng/VOV Paris

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.