Video Tin quốc tế

Lan tỏa văn hóa đọc trong sinh viên và người Việt tại Liên bang Nga

Nhân ngày sách Việt Nam 21/4, một hoạt động ý nghĩa được tổ chức tại thủ đô Moscow, LB Nga - đó là Hội sách Mầm 2024. Sự kiện do Tổ chức "Vòng tay Việt Nga", Hội sinh viên Việt Nam tại Nga thực hiện.
14:29 - 22/04/2024

LAN TỎA VĂN HÓA ĐỌC TRONG SINH VIÊN VÀ NGƯỜI VIỆT TẠI LB NGA

Đã trở thành điểm hẹn hàng năm nhân ngày sách Việt Nam, Hội sách Mầm 2024 thực sự là một sân chơi trí tuệ dành cho các bạn sinh viên và cộng đồng người Việt tại Nga. Với chủ đề “Trạm ký ức”, sự kiện năm nay nhằm nhìn lại chặng đường hoạt động 6 năm qua của “Vòng tay Việt- Nga”- một tổ chức thiện nguyện lớn nhất dành cho sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga. Tinh thần đọc sách không chỉ lan tỏa trong các sinh viên và cộng đồng người Việt mà còn lan tỏa tới nhiều bạn trẻ người Nga. 

Tổ chức nhân Ngày Sách Việt Nam 21/4, với đầy sự sáng tạo của tuổi trẻ, Hội sách Mầm 2024 bao gồm nhiều hoạt động như các trạm tình nguyện, trắc nghiệm tâm lý, mầm trợ lá, sắc Tết hương xuân và cả một gian hàng ẩm thực với các món ăn do chính các bạn sinh viên chuẩn bị. Con số 400 người tham gia cho thấy sức hấp dẫn và thành công của sự kiện. Không dừng lại ở đó, Tổ chức “Vòng tay Việt -Nga” còn đang xây dựng một tủ sách cho Ban Cán sự Đoàn, Hội sinh viên Việt Nam tại Nga, dự kiến có tới hơn 1000 đầu sách./.

Thực hiện: Thu Hà, Đặng Cường - VOV Moscow