Video Tin trong nước

Bắc Giang thúc đẩy mô hình du lịch vùng cây ăn quả

Bắc Giang là tỉnh có vùng cây ăn quả tập trung đứng thứ 4 toàn quốc. Đây không chỉ là nguồn cung cấp các loại quả dồi dào, phong phú: vải thiều, cam, bưởi... mà còn có tiềm năng vô cùng lớn trong việc phát triển mô hình du lịch vùng cây ăn quả.
06:43 - 13/11/2020

Theo báo cáo của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Bắc Giang, tỉnh có vùng cây ăn quả tập trung đứng thứ 4 toàn quốc, với diện tích trên 50.000 ha. Trong đó diện tích trồng vải thiều 28.126 ha, chiếm 55,7% tổng diện tích cây ăn quả, sản lượng hàng năm đạt khoảng 150.000 - 160.000 tấn. Diện tích trồng cây có múi (cam, bưởi) trên 10.000 ha. Doanh thu từ cây ăn quả đạt trên 7.000 tỷ đồng/năm.

Xác định lợi thế của tỉnh trong việc phát triển mô hình du lịch vùng cây ăn quả, những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tới các đơn vị, hiệp hội và doanh nghiệp du lịch trên cả nước, để giới thiệu điểm đến hấp dẫn này tới du khách trong và ngoài nước. 

Tham gia đoàn famtrip khảo sát du lịch vùng cây ăn quả Bắc Giang vừa qua, anh Nguyễn Ngọc Tấn, một doanh nhân từ TPHCM, nơi vốn nổi tiếng với hình thức du lịch miệt vườn đánh giá cao tiềm năng phát triển mô hình này tại Bắc Giang.

Không chỉ nhận ra tiềm năng, nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch triển khai tour du lịch miệt vườn tại Bắc Giang trong tương lai gần.

Với lợi thế là một trong những vựa trái cây lớn của miền Bắc, lại cách không quá xa thủ đô, Bắc Giang hội tủ đầy đủ tiềm năng và thời cơ để phát triển du lịch miệt vườn trong tương lai, góp phần mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ về một loại hình du lịch tưởng chừng là của riêng miền Tây Nam Bộ, qua đó khẳng định thương hiệu du lịch miệt vườn của Bắc Giang trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.