Video Tin trong nước

Ban Chỉ đạo Quốc gia họp trực tuyến về phòng chống Covid-19 với các bộ, ngành

Chiều 25/3 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến với 25 điểm cầu từ Bộ Y tế tới các bộ, ngành trong công tác phòng, chống Covid-19.
20:30 - 25/03/2020

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 thông tin cho biết hiện tại, Bộ Công Thương đã có gần 2000 điểm bán khẩu trang, chủ yếu là tập trung tại Hà Nội (860 điểm) và TP. Hồ Chí Minh (834 điểm). Theo thực tế kiểm tra của Bộ Công Thương thì chưa có hiện tượng khan hiếm khẩu trang vải trên thị trường. 

Vừa qua Bộ cũng đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, đầu cơ, tăng giá đối với hàng hóa thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch, đến thời điểm này đã xử lý 7.034 vụ vi phạm, phạt tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Hiện cũng đã bổ sung gần 9 triệu khẩu trang y tế và trong thời gian tới sẽ bổ sung vào quĩ quốc gia 30 triệu khẩu trang. 

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế với vai trò Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phải lên phương án trong một, hai hôm tới có đủ vật tư, trang thiết bị, nhân lực, vật lực để đáp ứng trong trường hợp dự phòng có 10.000 người mắc Covid-19. 

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu Bộ Y tế chịu trách nhiệm toàn bộ việc điều trị, sàng lọc người nhiễm Covid-19. Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm về việc điều hành, phân phối khu vực người cách ly trong toàn quốc. Bộ Công thương, phối hợp với Bộ Y tế, chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế đáp ứng 30 triệu khẩu trang trong một vài ngày tới, và chỉ bán cho Bộ Y tế. Bộ Công thương có trách nhiệm sản xuất khẩu trang vải và tuyên truyền cho người dân chỉ cần sử dụng khẩu trang vải dành khẩu trang y tế cho phục vụ công tác chống dịch của ngành y. Bộ Công an có trách nhiệm rà soát toàn bộ người đã nhập cảnh vào Việt Nam từ 7/3 tới nay và phối hợp với ngành y tế đưa những người này đi lấy mẫu, xét nghiệm. Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm rà soát đường bộ, đặc biệt phía Tây Nam cần kiểm soát chặt chẽ đường biên giới với Campuchia và Lào. 

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân thời gian này không nên ra đường, nếu có việc bắt buộc phải ra ngoài thì yêu cầu phải đeo khẩu trang, phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, thường xuyên rửa tay, ăn chín uống sôi và đặc biệt khai báo y tế đầy đủ. 

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.