Video Bản tin Sức khỏe 24H

Bánh mì đen 12 loại hạt - Lan tỏa lối sống tích cực trong cộng đồng

Trong công cuộc tìm kiếm thực phẩm và khẩu phần ăn phù hợp cho mỗi người bệnh, những chiếc bánh mì đen nguyên cám được làm từ 12 loại hạt ra đời mang lại tín hiệu tích cực cho bệnh nhân tiểu đường & lan tỏa lối sống lành mạnh trong cộng đồng.
14:44 - 26/02/2024

Bánh mì đen 12 loại hạt - Lan tỏa lối sống tích cực trong cộng đồng

Dù mới ngoài 50 tuổi nhưng chị Hằng đã bị bệnh đái tháo đường cách đây hơn 10 năm. Chị phát hiện bệnh khi đang mang thai em bé thứ 3 và từ đó tới nay chị phải thường xuyên dùng thuốc. Khi mắc bệnh, chị vô cùng hoang mang lo sợ, chị bắt đầu tìm kiếm các giải pháp ăn kiêng, thế rồi chị đã nghĩ ra phương án giảm lượng tinh bột từ gạo thay thế bằng bánh mì đen nguyên cám, kết hợp 12 loại hạt.

Ngày đầu chỉ nghĩ làm bánh mì phục vụ bản thân, tuy nhiên, khi thấy ăn bánh mì khiến lượng đường huyết ổn định, chị đã tặng bạn bè, người thân và rồi sau 2 năm những người già về hưu nơi chị sinh sống đã tình nguyện xin phục vụ lò làm bánh mì cho bệnh nhân tiểu đường, bởi những giá trị tích cực mà bánh mì đen mang lại cho cộng đồng những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường và cả những người muốn phòng bệnh.

Bánh mì đen trên thị trường không thiếu, tuy nhiên, bánh mì đen làm từ 12 loại hạt thì duy nhất chỉ có chị Hằng làm. Điểm đặc biệt thay bằng sử dụng men công nghiệp chỉ mất 3 tiếng ủ, thì chị Hằng đã sử dụng phương pháp ủ men tự nhiên 12 tiếng, những chiếc bánh mì này còn tốt cho đường tiêu hóa của người sử dụng. Những chiếc bánh mì đen làm từ 12 loại hạt không chỉ tốt cho bệnh nhân đái tháo đường mà còn lan tỏa tinh thần sống tích cực trong cộng đồng, những cán bộ về hưu nơi chị sinh sống tham gia sản xuất bánh mì để nhiều người được sử dụng kể cả người khỏe mạnh muốn tìm tới các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Thực hiện: Mai Lan – Ngọc Toàn