Video Tin trong nước

Bánh tẻ làng Chờ - Phong vị xứ Kinh Bắc

Dịch Covid-19 đang tác động đến nhiều làng nghề truyền thống, trong đó có các làng nghề ở Bắc Ninh. Tuy nhiên, ở đây vẫn có một làng nghề duy trì đều việc sản xuất, đó là làng Chờ, nơi làm ra món quà quê bánh tẻ nức tiếng.
11:37 - 13/08/2020

Nằm ở trung tâm thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, cơ sở sản xuất bánh tẻ này lúc nào cũng tấp nập, nhộn nhịp. Trung bình mỗi ngày, cơ sở chế biến và tiêu thụ gần nghìn chiếc bánh tẻ. Con số này có thể lên đến hàng nghìn chiếc vào dịp cuối năm hay lễ Tết.

Nghề làm bánh tẻ ở làng Chờ có từ bao giờ không ai hay. Chỉ biết hầu hết các gia đình làm bánh tẻ ở đây đều đã có đến 3-4 đời làm nghề. Để có thể giữ được uy tín của làng nghề, các hộ đều có những nguyên tắc riêng trong việc chọn lựa nguyên liệu, giữ nguyên hương vị truyền thống, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Từ tấm bánh chỉ bán quanh làng và những vùng phụ cận, nay bánh tẻ làng Chờ đã trở thành hàng hóa có giá trị. Tuy một tấm bánh chỉ có giá từ 5.000-8.000 đồng/chiếc nhưng với số lượng bán hàng ngày lên đến nghìn chiếc thì doanh thu của mỗi hộ sản xuất lại không hề nhỏ. 

Mong ước lớn nhất của những người làm bánh tẻ ở làng Chờ hiện nay là xây dựng thành công thương hiệu của tấm bánh quê hương, để sản phẩm của miền quê Kinh Bắc có cơ hội đi xa hơn nữa./.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Đại – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.