Video Tin trong nước

Bảo tàng Hồ Chí Minh – Nơi lưu giữ nhiều hiện vật quý giá về Bác

Bảo tàng Hồ Chí Minh là nơi lưu giữ những tài sản vô giá của dân tộc Việt Nam về giáo dục chủ nghĩa yêu nước, học tập tư tưởng, đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, bồi dưỡng các thế hệ kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác.
20:02 - 13/05/2020

Bảo tàng Hồ Chí Minh là trung tâm quan trọng và đầy đủ bậc nhất nghiên cứu, giữ gìn và phát huy giá trị Di sản Văn hóa Hồ Chí Minh đến các thế hệ mai sau.

Đến nay, nội dung trưng bày tại bảo tàng vẫn bảo đảm nguyên tắc thể hiện theo chủ đề của từng giai đoạn lịch sử về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác gắn với dân tộc và thời đại. Hiện nay, bảo tàng mới chỉ trưng bày hơn 2.000 hiện vật và đang lưu giữ hơn 17.000 hiện vật khác của Bác. Nhằm bảo quản lâu dài và quản lý chặt chẽ các tài liệu, hiện vật này, bảo tàng đã tiến hành nghiên cứu, kiểm kê, xây dựng các hồ sơ khoa học và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong công tác kho, thực hiện tin học hóa các sưu tập tài liệu, hiện vật giúp cho công tác quản lý và phục vụ khai thác các tài liệu hiện vật có hiệu quả nhất.

Đến thăm bảo tàng Hồ Chí Minh vào dịp kỷ niệm sinh nhật Bác, nhiều người không khỏi xúc động khi được tận mắt nhìn những kỷ vật gắn liền với cuộc đời giản dị của Bác.

Bài học về sự giản dị, tiết kiệm của Bác thể hiện rõ nét nhất trong những vật dụng mà Bác sử dụng hằng ngày như bộ đồ tập thể dục, chiếc máy đánh chữ, chiếc đài nghe tin tức, chiếc quạt nan… 

Cùng với việc đi sưu tầm, bảo tàng đã tổ chức nhiều lễ tiếp nhận và nhận được hàng ngàn tài liệu, hiện vật của các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước trao tặng. Nhờ đó, nhiều năm qua, bảo tàng Hồ Chí Minh đã cung cấp hàng ngàn tài liệu, hiện vật, phim ảnh cho các đơn vị, cá nhân triển khai các công trình nghiên cứu khoa học về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện: Vũ Khuyên, Chí Phương 

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.