Video Thế giới đó đây

Bảo tàng trà sữa độc đáo tại Singapore

Có nguồn gốc từ Đài Loan vào đầu những năm 1980, trà sữa trân châu hiện đang là một trong những đồ uống được yêu thích nhất trên thế giới. Với không gian tràn ngập hình ảnh trà sữa, bảo tàng Bubble Tea Factory tại Singapore đang là địa điểm được những “tín đồ” trà sữa tìm đến khám phá.
22:04 - 29/10/2019

Bảo tàng trà sữa The Bubble Tea Factory nằm trên con đường Orchard Road nổi tiếng với diện tích khoảng 7.650 mét vuông với 10 phòng trang trí theo các chủ đề khác nhau, từ bể chứa những viên trân châu màu hồng đến mô hình liên quan đến trà sữa.

Bảo tàng này do anh Tan Weiting sáng lập và tạo ra sau khi thấy mọi người trên khắp thế giới đều đam mê món trà sữa trân châu. Để xây dựng bảo tàng này phải mất tới 6 tháng và 3 tuần để lắp ráp trên một bãi đỗ xe bỏ hoang.

Với vé vào cửa không quá rẻ, 24 đô la Singapore (khoảng 400 nghìn đồng) cho ngày thường và 28 đô la Singapore (khoảng 480 nghìn đồng) vào ngày cuối tuần, bảo tàng vẫn thu hút cực kì đông khách tham quan mỗi ngày, không chỉ riêng những người yêu mến trà sữa mà còn cả những người hiếu kì tò mò trước sự độc đáo của bảo tàng trà sữa Singapore.

Bảo tàng trà sữa The Bubble Tea Factory ở Singapore sẽ đóng cửa vào ngày 18/12, chỉ một tuần trước Giáng sinh và sau đó sẽ được anh Tan Weiting giới thiệu đến các triển lãm tại các quốc gia khác trong khu vực.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.