Video Tin trong nước

Bảo tồn, phát huy giá trị di sản khu phố cổ Hà Nội trong tiến trình phát triển

"Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di sản khu phố cổ Hà Nội trong tiến trình phát triển Thăng Long – Hà Nội” là chủ đề buổi hội thảo nhằm hướng tới chào mừng 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm hoạt động của Ban quản lý phố cổ Hà Nội.
23:34 - 08/10/2020

Đây cũng là cũng dấu mốc trong bảo tồn, phát huy giá trị khu phố cổ - Di tích lịch sử Quốc gia.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia, các nhà khoa học đều nhấn mạnh, các giá trị của khu phố cổ Hà Nội là yếu tố quan trọng để nhận diện bản sắc văn hóa đô thị của Hà Nội. Các giá trị này không chỉ là những di tích, ngôi nhà cổ với những đặc thù về quy hoạch, kiến trúc, với những dấu tích lịch sử mà còn là những giá trị văn hóa tồn tại bên trong.

Theo bà Trần Thị Thúy Lan, Phó trưởng ban Quản lý phố cổ Hà Nội, hội thảo lần này đã giúp tập hợp ý tưởng, nêu ra những đề xuất, giải pháp từ các nhà khoa học, các chuyên gia văn hóa để góp phần bảo tồn, quảng bá những giá trị của di sản phố cổ Hà Nội.

Khu phố cổ Hà Nội chứa đựng một kho tàng giá trị vật thể và phi vật thể với đầy đủ các loại hình tôn giáo, tín ngưỡng cũng như các giá trị phi vật thể đa dạng, hấp dẫn. Việc bảo tồn và phát huy, quảng bá giá trị di sản phố cổ Hà Nội không chỉ góp phần đảm bảo đời sống của người dân trong khu phố cổ mà còn góp phần lưu giữ bản sắc văn hóa đặc trưng của đất Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.