Video Bản tin Sức khỏe 24H

Bệnh nhân tiểu đường không điều trị dẫn đến biến chứng suy thận và suy tim

Bệnh tiểu đường là bệnh rối loạn chuyển hóa đặc trưng. Vì tâm lý chủ quan, bỏ qua phác đồ điều trị, người bệnh có thể gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng như biến chứng suy tim và suy thận.
16:45 - 08/04/2024

Cách đây 2 năm, bệnh nhân này đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Ông không nhận thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường nên quyết định không uống thuốc bác sĩ kê đơn trong thời gian dài. Khi tới khám định kỳ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, sau hàng loạt các xét nghiệm, bác sĩ khẳng định ông đã mắc biến chứng suy thận cấp do bệnh tiểu đường. Ra viện sau thời gian điều trị suy thận, ông tiếp tục phải nhập viện cấp cứu do bị đau tức ngực, khó thở. Bệnh tiểu đường của ông đã biến chứng nhồi máu cơ tim. Lúc này, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã chuyển ông tới Bệnh viện Tim Hà Nội để được điều trị chuyên khoa.

Tại Bệnh viện Tim Hà Nội, bệnh nhân được đặt stent tim. Chỉ vì không điều trị bệnh tiểu đường mà giờ đây ông phải điều trị 1 lúc 3 căn bệnh, bệnh tiểu đường, biến chứng suy thận và biến chứng suy tim, kể cả có điều trị sức khỏe của ông cũng không thể trở lại như trước đây.

Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nếu không được điều trị lượng đường trong máu cao sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến các bộ phận của cơ thể như: mắt, tim, thận, bàn chân, mạch máu, thần kinh, đôi khi đường huyết tăng cao quá mức có thể làm bệnh nhân hôn mê dẫn đến tử vong… Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường tuýp 2 nếu được điều trị, chăm sóc đúng cách sẽ sống tốt, giảm nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Thực hiện: Mai Lan, Sỹ Thành, Diễm Hương