Video Tin trong nước

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức thực hiện thành công trên 1.000 ca ghép thận

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là bệnh viện ngoại khoa hạng đặc biệt, hàng năm tiếp nhận và điều trị hàng nghìn trường hợp chấn thương nặng do tai nạn giao thông và bị các bệnh lý phức tạp.
15:56 - 23/11/2021

Trung tâm Ghép tạng tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là nơi thực hiện những kỹ thuật cao trong các chuyên ngành y, trong đó có ghép thận.

Theo số liệu thống kê, tại Việt Nam ước tính có khoảng 5 triệu người bị suy thận và hàng năm có khoảng 8.000 ca bệnh mới. Chỉ tính riêng bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối cần lọc máu là khoảng 800.000 người, chiếm 0,1% dân số. 

Theo các bác sĩ, hiện nay, ngoài phương pháp điều trị cho người bị suy thận là lọc máu, thì ghép thận là phương pháp y học đỉnh cao, trường hợp ghép thận đầu tiên tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức là vào năm 2002. Trong đó, có tới 122 ca ghép thận từ người cho chết não (chiếm 12%), còn lại 88% ghép thận từ người hiến sống. Hiện Bệnh viện đã thực hiện thành công trên 1000 ca ghép thận.

Trên nền tảng chuyên môn kỹ thuật cao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tạo nên những dấu ấn quan trọng trong chuyên ngành ghép tạng tại Việt Nam, trong đó có ghép thận. Đến nay, Bệnh viện Việt Đức đã thực hiện 5 ca ghép phổi, 36 ca ghép tim, 92 ca ghép gan và trên 1000 ca ghép thận và là cơ sở y tế hàng đầu của cả nước về lấy và ghép đa tạng từ người cho chết não. Đến nay, tất cả các bệnh nhân sau ghép đều ổn định sức khỏe và trở về cuộc sống hàng ngày.

Ngọc Hòa - Đức Thành

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.