Video Thế giới đó đây

Bỉ: Du khách thích nghi với những kì nghỉ gắn liền với khẩu trang

“Thay đổi để thích nghi” đã trở thành phương châm của nhiều quốc gia trong đại dịch Covid-19, và người dân Bỉ cũng không phải ngoại lệ. Năm nay, du khách Bỉ có lẽ đang trải qua một mùa hè không giống như bất kì mùa hè nào trước đó.
15:44 - 31/01/2023

Mùa hè này, những du khách Bỉ đã phải bổ sung cho trang phục ra đường thêm một thứ nữa, đó là khẩu trang. Các nhà chức trách nước này đã yêu cầu những người dân đeo khẩu trang dọc theo toàn bộ bờ Biển Bắc của đất nước, trong nỗ lực chống lại dịch Covid-19.

Lệnh bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài áp dụng cả ngày, ngay cả khi đi bộ trên đê, hoạt động trên bờ biển, ngồi tắm nắng hay đạp xe dọc theo các con đường ở cảng. Người dân và du khách chỉ có thể bỏ khẩu trang khi ăn hoặc bơi, hoặc khi ngồi trên bãi biển.

Chính quyền địa phương cho biết quy tắc này là cần thiết, để tránh việc có quá nhiều ngoại lệ ở các thị trấn dọc bờ biển, nghĩa là ngay cả khi không có bờ biển, khách du lịch cũng phải đeo khẩu trang để đến bãi biển. Không tuân thủ quy định có thể bị phạt tiền.

Sau khi Bỉ ghi nhận sự gia tăng nhanh số ca bệnh, các du khách cũng dần chấp nhận được các biện pháp này.

Không giống như ở nhiều nước châu Âu khác, các nhà hàng, quán bar và quán cà phê ở Bỉ được yêu cầu thu thập tên và thông tin liên hệ của mỗi bàn mà họ phục vụ, để giúp theo dõi khách hàng bị mắc Covid-19 dễ dàng hơn.

Từ đầu tháng 7, số ca mắc Covid-19 ở Bỉ trung bình đã tăng lên gấp nhiều lần. Thành phố cảng phía Bắc Antwerp là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.