Video Tin trong nước

Biệt thự Pháp 49 Trần Hưng Đạo mở cửa đón khách tham quan

Sau rất nhiều chờ đợi của người dân Thủ đô, căn biệt thự Pháp cổ ở số 49 Trần Hưng Đạo đã mở cửa đón khách tham quan. Tới đây, du khách có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, kiến trúc của ngôi biệt thự có lịch sử cả trăm năm.
17:50 - 27/01/2024

Biệt thự Pháp 49 Trần Hưng Đạo mở cửa đón khách tham quan 

Biệt thự 49 Trần Hưng Đạo nằm trên khuôn viên rộng hơn 990m2, là một trong số rất ít biệt thự của Hà Nội còn lại với sân vườn rộng. Sau hai năm trùng tu, tôn tại với sự hỗ trợ kỹ thuật của vùng Ile-de-France, ngôi biệt thự đã hoàn thành và trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ. 

Triển lãm giới thiệu quá trình trùng tu biệt thự Pháp diễn ra tại biệt thự thu sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu, kiến trúc sư và những người yêu Hà Nội. Thông qua bản đồ, các bản vẽ, một số vật liệu và kỹ thuật xây dựng được phát hiện trong quá trình trùng tu nói lên văn hóa của một di sản trăm năm giữa lòng Hà Nội. Việc trùng tu ngôi biệt thự này gặp rất nhiều khó khăn do dây là biệt thự tư nhân nên không có tài liệu lưu trữ. Tuy nhiên, những người tham gia dự án này đã cố gắng nghiên cứu, phân tích và thực hiện theo đúng nguyên tắc bảo tồn, giũ gìn tối đa yếu tố gốc của công trình. 

Ngôi biệt thự 49 Trần Hưng Đạo mang trong mình một sứ mệnh mới, là nơi giao lưu văn hóa, giới thiệu về lịch sử, kiến trúc của phố cũ Hà Nội. Không chỉ vậy, việc trùng tu biệt thự thành công, còn mở lối cho việc giữ gìn và phát huy giá trị của các công trình biệt thự cũ trên mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Thực hiện: Huyền Trang – Trọng Đại