Video Thế giới đó đây

Biểu diễn nghệ thuật kỹ thuật số mùa dịch bệnh

Chung cảnh ngộ với du lịch, các hoạt động nghệ thuật tập trung đông người thời gian này chưa thể diễn ra. Nhiều nghệ sĩ đã nghĩ ra cách vừa có thể tập luyện, thậm chí tổ chức các cuộc tranh tài mà vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch.
20:49 - 10/09/2020

Trên thế giới, hầu hết các nhà hát đều phải đóng cửa, 3 vũ công Nam Mỹ đã tạo ra một màn múa kỹ thuật số dành cho những người đam mê nghệ thuật này. Sân khấu ở đây là mạng Instagram. Tại đây, các vũ công đến từ Argentina, Brazil, Israel, Italia đăng clip các phần trình diễn của họ để “thi đấu” cùng các “đối thủ”.

Cuộc thi dành cho tất cả mọi người này đã thu hút hàng trăm người đăng ký, trong đó có cả chuyên gia, hay những bạn trẻ thực hiện phần biểu diễn ngay tại nhà trong thời gian phong tỏa. Một hội đồng giám khảo là những chuyên gia nổi tiếng sẽ đánh giá từng phần biểu diễn, người xem cũng có thể bình chọn bằng “lượt like”.

Cuộc thi kết thúc cuối tháng 8 với yêu cầu các vũ công phải thể hiện được nâng cao nhận thức về đại dịch, tìm hiểu về dịch bệnh và tôn vinh một nghệ sĩ. 

Giovana Soria, 18 tuổi người Paraguay đã theo học những vũ điệu Latinh 2 năm chia sẻ, điệu nhảy của cô khuyến khích mọi người thực hiện các bước phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Paz Schattenhofer, 11 tuổi, học khiêu vũ cổ điển, từng tham gia biểu diễn ở Buenos Aires chia sẻ, phần trình diễn của em để bày tỏ sự tôn trọng với nhiếp ảnh gia người Nga Yulia Artemyeva – người đã thực hiện một loạt các tác phẩm ví các vũ công như những bông hoa.

Nghệ thuật biểu diễn ở khắp thế giới đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, các nhà hát phải đóng cửa, các đoàn nghê thuật không thể tập luyện, không thể biểu diễn.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.