Video Tin trong nước

Bình tâm nơi cách ly tập trung

Để phòng tránh dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng, tất cả mọi người khi nhập cảnh vào Việt Nam đều được đưa đi cách ly tập trung. Cuộc sống tại những cơ sở cách ly tập trung như thế nào là câu hỏi mà nhiều người muốn tìm hiểu.
19:02 - 23/03/2020

Ông Doãn Tần, cư trú tại TP Hồ Chí Minh cùng đoàn du lịch sang Ấn Độ hành hương về Bồ Đề Đạo Tràng. Khi về Việt Nam ngày 22/3, ông được đưa về cơ sở cách ly tập trung tại Quân đoàn 1, tỉnh Ninh Bình. Ông vẫn cảm thấy vui vẻ, đồng tình với chủ trương của Nhà nước, vì sự an toàn cho bản thân mình, gia đình và cộng đồng.

Ngay sau khi đến Tiểu đoàn 2, trường Quân sự Quân đoàn 1, 473 công dân Việt Nam đã được đơn vị bố trí ở tại 4 dãy nhà khang trang với những tiện nghi cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của mọi người.

Hàng ngày, các bác sỹ quân y đến từng giường, đo thân nhiệt và kiểm tra các vấn đề sức khỏe cho mỗi người, ai cũng cảm thấy an tâm. Cơm ngày 3 bữa được các chiến sỹ phục vụ với những món ăn quen thuộc hàng ngày. Ngoài ra, nếu ai có nhu cầu cần thiết mua thêm các vật dụng cá nhân cũng được các chiến sỹ mua giúp. Tất cả mọi người đều ý thức được trách nhiệm của bản thân, vui vẻ tự cách ly để đảm bảo an toàn cho đất nước.

Để phòng tránh dịch Covid-19, từ ngày 22/3, tất cả người nhập cảnh Việt Nam đều được cách ly tập trung. Các đơn vị quân đội được huy động để đón người Việt xa xứ về với quê hương. Với trách nhiệm của mình, cán bộ chiến sỹ Tiểu đoàn 2, trường Quân sự Quân đoàn 1 cũng như các đơn vị quân đội khác đang cố gắng hỗ trợ bà con người Việt trở về từ vùng dịch, không chỉ bằng trách nhiệm của người lính mà còn với tất cả tình cảm đùm bọc, yêu thương của những người đã gọi nhau là đồng bào.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.