Video Tin trong nước

Bộ Giáo dục và Đào tạo họp báo thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Chiều nay (29/6), ngay sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023.
12:05 - 30/06/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo họp báo thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

      Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, theo báo cáo của các địa phương, công tác coi thi tại tất cả các điểm thi diễn ra nghiêm túc, bảo đảm đúng kế hoạch. Cả kỳ thi có 41 thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi. Cho đến thời điểm này, trên phạm vi toàn quốc chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức. 

      Về việc 2 thí sinh tại Cao Bằng và Yên Bái sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đề thi gửi cho người thân nhờ giải đề thi trong ngày thi đầu tiên, sau đó bị lan truyền trên mạng xã hội. 2 thí sinh đã ngay lập tức bị đình chỉ thi. Hiện Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vẫn đang tiếp tục làm rõ những vấn đề khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, sự việc này phạm vi chỉ mang tính cá nhân thí sinh và không ảnh hưởng đến kết quả tổ chức kỳ thi.

      Liên quan đến công tác ra đề thi, đại diện Bộ giáo dục cho biết đề thi cơ bản giữ ổn định, năm nay là lần đầu tiên Bộ thực hiện quy trình ra đề có kiểm soát bằng phần mềm để loại trừ sự trùng lặp. 

     Theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi các bài thi/môn thi nằm trong chương trình THPT, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng có sự phân hóa phù hợp đạt mục đích làm căn cứ xét công nhận tốt nghiệp phổ thông và cung cấp dữ liệu tin cậy để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tham khảo sử dụng trong tuyển sinh./.

Thực hiện: Anh Vũ – Chí Phương