Video Tin trong nước

Bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực an ninh mạng Việt Nam trên trường Quốc tế

Trong sáu tháng đầu năm, các kỹ sư và sản phẩm của công ty An ninh mạng Viettel đã góp phần giải quyết nhiều bài toán bảo mật của thế giới, giành hàng chục giải thưởng quốc tế và sẵn sàng cho mục tiêu Go Globa

21:44 - 30/06/2023

Bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực an ninh mạng Việt Nam trên trường Quốc tế

Với thành tích ngăn ngừa 25.000 cuộc tấn công mạng mỗi năm, hỗ trợ quản trị hơn 1.000 websites, 16.000 ứng dụng, phục vụ hơn 100 khách hàng là các Bộ ngành, các Tập đoàn lớn thuộc lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, chứng khoán…, Công ty An ninh mạng Viettel hiện là một trong những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực an ninh mạng tại Việt Nam.

Các sản phẩm, dịch vụ của Viettel được thiết kế có tính mở, cung cấp khả năng triển khai linh hoạt, phù hợp với từng nhu cầu bảo đảm ATTT của mọi loại hình tổ chức, doanh nghiệp như: Bộ giải pháp cho Chính phủ và các doanh nghiệp lớn, nổi bật là Hệ thống giám sát ATTT mạng (SOC), cung cấp khả năng đảm bảo ATTT trên tất cả các lớp trong hệ thống. 

Viettel sở hữu đội ngũ hơn 300 chuyên gia an ninh mạng, nhiều thành viên đứng đầu danh sách cao thủ bảo mật trên thế giới. Đội ngũ phát hiện hơn 400 lỗ hổng bảo mật Zero-day (các lỗ hổng chưa từng được phát hiện trên thế giới) của các hệ thống CNTT lớn toàn cầu… đóng góp một phần không nhỏ vào việc giảm các cuộc tấn công mạng và nâng cao tri thức an ninh mạng toàn cầu.

Vươn ra quốc tế bằng con người và công nghệ, những giải thưởng quốc tế được ghi nhận trong sáu tháng qua là minh chứng rõ ràng cho chiến lược này. 

Tại Cybersecurity Excellence Awards - một trong những giải thưởng uy tín nhất trên thế giới, VCS được vinh danh ở  bảy sản phẩm và ba dịch vụ ATTT sau khi vượt qua hơn 800 đề cử đến từ các hãng cung cấp giải pháp ATTT hàng đầu thế giới. Và được vinh danh là “Công ty An ninh mạng xuất sắc nhất khu vực Châu Á”. 

Vào tháng 5, VCS tiếp tục là công ty Việt Nam duy nhất đạt 7 giải thưởng tại IT World Awards - giải thưởng công nghệ thông tin lớn trên thế giới. Cùng với đó, nhóm kỹ sư của Công ty an ninh mạng Viettel đã lần thứ năm liên tiếp vào top cuộc thi tấn công mạng Pwn2Own.

Việc các kỹ sư trẻ tuổi liên tục đạt thành tích cao tại nhiều cuộc thi bảo mật quốc tế cho thấy Công ty an ninh mạng Viettel đã và đang đi đúng hướng trong việc xây dựng lực lượng chất lượng cao trên không gian mạng, khẳng định vai trò “tấm lá chắn thép khổng lồ” của doanh nghiệp Việt trước những mối nguy hiểm trên không gian mạng./.

Thực hiện: Hải Hà – Hoàng Thuyên