Video Tin trong nước

Các nhà hàng, khách sạn tại Paris, Pháp bị thiệt hại do đình công

Vẫn được trang hoàng lung linh dưới ánh đèn Giáng sinh, tuy nhiên, các khu mua sắm nổi tiếng, các nhà hàng, khách sạn của thủ đô Paris, Pháp những ngày này lại vắng bóng người do ảnh hưởng của cuộc tổng đình công diễn ra trong những ngày gần đây.
15:01 - 22/12/2019

Các cuộc đình công diễn ra trên khắp thủ đô Paris của nước Pháp đã khiến người dân và du khách không thể di chuyển thuận lợi. Theo thống kê của Phòng Thương mại khu vực Paris, số lượng khách đến các cửa hàng trong nội thành giảm khoảng 30%, trong khi tại các trung tâm mua sắm ngoại thành là 6%. Điều này cũng có nghĩa là các nhà hàng, khách sạn và trung tâm mua sắm phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu do số lượng khách giảm mạnh.

Kể từ khi cuộc đình công bắt đầu từ ngày 5/12, doanh thu của các khách sạn tại Paris giảm tới 30% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của các quán cà phê và bar giảm 40% và các nhà hàng giảm tới 50%.

Trong khi đó, Khách sạn Astra ở quận Opera cho biết, lượng đặt phòng tại đây đã giảm 19% kể từ đầu tháng. Mức hủy trung bình lên tới 30% trên toàn mạng lưới khách sạn, hầu hết từ những du khách Pháp tại các tỉnh thành ngoài Paris và du khách ở các nước láng giềng như Bỉ, Italia và Anh, do lo ngại về lịch trình tàu của họ sẽ bị ảnh hưởng bởi các cuộc đình công.

Khách du lịch tại thành phố Paris ngày hôm qua (21/12) vẫn đang phải đối mặt với sự đình trệ tại các nhà ga xe lửa trong thành phố. Tại nhà ga xe lửa Saint Lazare, bảng lịch trình cho thấy những chuyến tàu vẫn thưa thớt vào thời điểm cuối tuần ngay trước Lễ Giáng sinh, thời điểm mà mọi năm sẽ chứng kiến những dòng người đông đúc rời khỏi thủ đô để về nhà nghỉ lễ.

Cuộc đình công đã làm tê liệt hệ thống giao thông, dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra trong kỳ nghỉ Giáng sinh, sau khi các cuộc đàm phán của các nghiệp đoàn Pháp với chính phủ đã không đạt được nhất trí liên quan đến hệ thống hưu trí.

Các cuộc đình công đã khiến 1 nửa trong tổng số 16 tuyến tàu điện ngầm của Paris hoàn toàn đóng cửa, trong khi 50% số chuyến tàu đường dài bị hủy.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.