Video Tin trong nước

Các tiểu thương thích nghi với việc kinh doanh trong tình hình mới

Hơn 1 tuần trôi qua kể từ khi Hà Nội ra công điện khẩn số 11 yêu cầu tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, các tiểu thương đã dần thích nghi với tình hình mới, vừa đảm bảo phòng dịch vừa duy trì kinh doanh.
15:29 - 03/06/2021

Tại một quán cơm trên phố Nguyễn Thượng Hiền. Trái với không khí đông đúc thường thấy vào giờ ăn trưa, quán không bày bàn ghế, chỉ bán mang về, thực hiện theo đúng chỉ đạo của Công điện khẩn số 11 của TP.Hà Nội về phòng dịch bệnh. 

Chị Phạm Thị Thanh, chủ quán, vẫn tất bật đóng gói cơm hộp cho khách mang về. Với chị, vẫn được tiếp tục công việc vào thời điểm này đã là may mắn, dù đôi khi phải bù lỗ để duy trì hoạt động của cửa hàng. 

Còn đây là một quán bún đậu trên phố Lê Duẩn. Cửa hàng vừa mới mở được vài tháng và bắt đầu quen khách thì dịch bệnh bùng phát. Sau một thời gian loay hoay, đến nay, cửa hàng đã dần thích nghi với công việc kinh doanh trong tình hình phòng chống dịch mới.

Cửa hàng duy trì giá ưu đãi nhất để giữ khách, quảng cáo trên các nền tảng bán hàng trực tuyến để tiện cho khách mua về. Với phần lớn tiểu thương kinh doanh các mặt hàng ăn uống đều đang cố gắng để phòng dịch và duy trì công việc kinh doanh dù khó khăn.

Khó khăn là tình hình chung của tất cả các tiểu thương trong thời kỳ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Tuy nhiên, phần lớn người kinh doanh nhỏ lẻ đã và đang thích nghi dần với việc kinh doanh trong tình hình mới, sẵn sàng chung tay cùng các cấp, ngành nghiêm chỉnh thực hiện quy định phòng chống dịch, hướng tới nhịp sống bình thường trong tương lai.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.