Video Tin trong nước

Cần cẩn trọng khi mua bánh trung thu “handmade”

Sự xuất hiện của nhiều loại bánh trung thu “handmade”, được sản xuất thủ công tại nhà, giá rẻ khiến nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, cũng nhiều người còn hoài nghi về những chiếc bánh trung thu gắn mác handmade này.
09:47 - 29/08/2019

Thời điểm hiện tại, trên nhiều con phố của  Hà Nội đã xuất hiện các kiot bày bán bánh trung thu như thế này. Đây là những hãng làm bánh đã có thương hiệu từ nhiều năm, và giá bánh tăng không đáng kể so với năm trước.

Ngoài những thương hiệu lớn, thời điểm này cũng đang là thời điểm sôi động của thị trường bánh Trung thu “handmade” trên các trang mạng. Tuy nhiên, những loại bánh gắn mác “handmade” này, không được các cơ quan chức năng kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều này cũng khiến người tiêu dùng cảm thấy bất an.

Lướt qua trang mạng xã hội face book, có rất nhiều người rao bán bánh trung thu với lời lẽ mời chào “bánh nhà làm”, tuy nhiên, lại không thấy công khai địa chỉ, số điện thoại liên hệ.

Ngoài những bánh Trung thu có thương hiệu và bánh “handmade” thì hiện nay trên thị trường còn bày bán la liệt các loại bánh giá rẻ, chất lượng không được kiểm định nhập lậu từ Trung Quốc. Do đó, Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên mua và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, kiểm tra kỹ nhãn, mác, điều kiện bảo quản, kinh doanh thực phẩm./.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.