Video Bản tin Sức khỏe 24H

Cân đối giờ giấc sinh hoạt trong kỳ nghỉ lễ tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ

Tết là thời điểm mọi người thoải mái tâm lý, không phải làm việc, học tập căng thẳng nhưng lại dễ khiến nếp sinh hoạt thường ngày bị đảo lộn. Trong đó, việc thức khuya dậy muộn và chế độ ăn uống không điều độ có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ.
11:58 - 19/02/2024

Nhân dịp nghỉ lễ Tết dài ngày, tâm lý của người dân trở nên thoải mái sau một năm làm việc căng thẳng. Đây là thời điểm dễ khiến những thói quen sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn. Với tâm lý không phải đi làm, đi học trong những ngày lễ, nhiều cá nhân thức đêm muộn để hoạt động, xả hơi. 

Là người phụ trách đối ngoại của một công ty truyền thông và giải trí, nghỉ lễ Tết cũng là nhân dịp anh Đoàn Thiên Bảo kết nối với người thân, gia đình và bạn bè. Việc cố gắng duy trì một thói quen sinh hoạt điều độ giúp anh Bảo lấy được cân bằng trong cuộc sống và hoạt động hàng ngày.

Những thói quen tốt trong việc bảo vệ sức khoẻ là nền tảng cho sức khoẻ bền vững. Chính vì vậy, việc trì hoãn hay dừng những thói quen này lại dễ kiến cơ thể mất cân bằng, ảnh hưởng tiêu cực đến hệ miễn dịch và sức khoẻ toàn diện.

Thực hiện: Vũ Vy, Hồng Thuý, Đức Thành