Video Tin trong nước

Cần sớm bình ổn thị trường thịt lợn

Nếu như chỉ 1 tháng trước, giá lợn hơi chỉ khoảng 70.000 đồng/kg thì nay giá đã tăng lên mức từ 79.000-82.000 đồng/kg, và dự báo sẽ tiếp tục tăng. Giá lợn hơi tăng mạnh kéo giá lợn thịt tăng theo, tác động trực tiếp tới cả tiểu thương và người tiêu dùng.
19:00 - 11/01/2021

Giá lợn xuất chuồng tại một số trang trại tại Hà Nội hiện đang ở mức 82.000 đồng/kg, tăng khoảng 10.000 đồng/kg so với thời điểm giữa tháng 12 năm 2020. Giá lợn hơi tăng kéo theo giá thịt lợn bán lẻ các loại tại các chợ truyền thống được điều chỉnh tăng khoảng 10-20 giá tùy loại so với cách đây chưa đầy 2 tuần.

Nếu như giá lợn thịt tại các chợ truyền thống tăng khá mạnh thì tại một số siêu thị, giá lợn thịt vẫn giữ mức giá khá ổn định, hầu như không có sự biến động về giá.

Rõ ràng, trong bối cảnh thị trường biến động như hiện nay, người tiêu dùng nên có sự cân đối, trở thành người tiêu dùng thông thái để giảm tối đa những tác động tới kế hoạch chi tiêu mà vẫn lựa chọn được những thực phẩm an toàn, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng. Còn các cơ quan quản lý cũng cần sớm có giải pháp bình ổn thị trường thịt lợn khi mà Tết Nguyên đán đang đến rất gần.

Vũ Đào - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.