Video Tin trong nước

Cầu vòm 65 tỷ đồng bắc qua hồ Linh Đàm vắng vẻ phương tiện qua lại

Cầu vòm sắt dành cho xe máy bên dưới Vành Đại 3 trên cao bắc qua hồ Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội có mức đầu tư 65 tỷ đồng được đưa vào sử dụng năm 2022. Thế nhưng, đã hơn 6 tháng hoạt động, cây cầu này hầu như chưa được thực hiện chức năng của mình.
06:45 - 14/07/2023

Cầu vòm 65 tỷ đồng bắc qua hồ Linh Đàm vắng vẻ phương tiện qua lại

Trong khi hai bên đường song hành phương tiện qua lại rất đông thì trên cây cầu vượt dành cho xe máy này lại hầu như không có phương tiện qua lại. Cảnh tượng trái ngược đó đang diễn ra trên cây Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm.

Không có người đi lại, nên trước đây cầu vòm sắt này đã từng biến thành bãi đỗ xe, thậm chí thành nơi tập kết rác thải và đồ dùng hư hỏng. Sau khi người dân phản ánh đến lực lượng chức năng về thực trạng này, cây cầu đã được trả lại vẻ phong quang, sạch sẽ. Tuy nhiên, cầu vẫn vắng bóng phương tiện qua lại. Theo người dân do Cầu và đường dẫn vào cầu nằm khuất ở dải phân cách giữa đường trên cao Vành đai 3, nhiều người đi xe máy không nhìn thấy biển chỉ dẫn, khó tiếp cận dẫn đến cầu luôn vắng xe qua lại.

Cầu Vòm sắt khai trương tháng 9/2022, có chiều dài gần 300 mét, được đầu tư xây dựng 65 tỷ đồng. Cầu nối đường Nghiêm Xuân Yêm với đường Bằng Liệt và ngược lại, dành riêng cho xe máy và cấm ôtô, xe đạp, người đi bộ. Cây cầu được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm. Thời điểm hiện tại, cây cầu lại không phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, thành nơi để người dân đi xe đạp, đi bộ tập thể dục.

Chưa thể đánh giá khi nào thì cây cầu này sẽ thực sự đem lại hiệu quả như mục đích ban đầu mà nó được xây dựng là giảm bớt ùn tắc giao thông cho khu vực Linh Đàm và trục đường vành đai 3. Thế nhưng rõ ràng là hiện nay nhu cầu đi lại qua cầu của người dân rất thấp, còn công trình trị giá 65 tỷ đồng này thì ngày một xuống cấp, nhếch nhác theo thời gian, gây lãng phí tài sản của Nhà nước./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng