Video Tin trong nước

Cây thông Noel mang thông điệp “xanh”

Thủ đô Hà Nội đang nhộn nhịp chuẩn bị cho dịp Giáng sinh với nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó có việc các khách sạn, nhà hàng đã trang trí các cây thông Noel.
20:31 - 19/12/2021

Cùng với những cây thông được trang hoàng lung linh ở nhiều nơi trong thành phố, cây thông Noel đặc biệt của nhà hàng Thủy Tạ nằm ngay bên Hồ Gươm, trung tâm Hà Nội, thu hút rất đông khách đến check-in với phong cách đặc biệt và mang thông điệp ý nghĩa.

Đi dạo quanh hồ Gươm những ngày này, nhiều du khách rất thích thú với cây thông Noel làm từ các vỏ chai nhựa đã qua sử dụng được đặt trước nhà hàng Thủy Tạ nổi tiếng. Sáng kiến này nằm trong chiến dịch tuyên truyền bảo vệ môi trường của thủ đô với thông điệp kêu gọi giảm thiểu rác thải nhựa cũng như đề cao tầm quan trọng của việc tái chế các sản phẩm nhựa. Được biết, ngay khi mùa lễ Giáng sinh kết thúc, toàn bộ số chai nhựa bỏ đi này sẽ được chuyển tới nhà máy tái chế.

Người quản lý nhà hàng Thủy Tạ cho biết, nhân viên của công ty đã kết hợp với Tổ chức bảo vệ môi trường xanh (Kep Hà Nội green) thu nhặt hàng trăm chai nhựa đã qua sử dụng và mất gần 2 ngày để dựng lên cây thông cao gần 5 mét này, với hy vọng phát đi thông điệp về tầm quan trọng của việc tái sử dụng rác thải nhựa. Những phần quà bọc bằng giấy lấp lánh bao quanh khiến vẻ đẹp của cây thông càng thêm lung linh, thêm thu hút người dân và du khách tới đây.

Trước tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa ngày càng nghiêm trọng, hành động lan tỏa thông điệp “xanh” bảo vệ môi trường vào đúng dịp Giáng sinh như thế này mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, thu hút nhiều người cùng chung tay, góp sức bảo vệ môi trường, hướng tới một môi trường sống xanh – sạch – đẹp.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.