Video Tin trong nước

Chặng đường 30 năm VOV Tây Nguyên

Chiều 10/10, tại TP Buôn Ma Thuột, Cơ quan thường trú Đài TNVN khu vực Tây Nguyên tổ chức Hội nghị đánh giá 30 năm xây dựng và phát triển. Dự và chỉ đạo hội nghị có UVTƯ Đảng, TGĐ ĐTNVN Đỗ Tiến Sỹ; Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, UVTƯ Đảng Nguyễn Đình Trung.
15:50 - 11/10/2023

Chặng đường 30 năm VOV Tây Nguyên

          Cơ quan thường trú Đài TNVN tại khu vực Tây Nguyên được thành lập từ năm 1993, với nhiệm vụ chính là sản xuất, phát sóng chương trình phát thanh các thứ tiếng dân tộc thiểu số Tây Nguyên; truyền dẫn các chương trình phát thanh của Đài TNVN ở khu vực và làm công tác phóng viên thường trú. Sau 30 năm xây dựng và phát triển, đơn vị có hơn 60 cán bộ, nhân viên thuộc 8 dân tộc, và là cơ quan thường trú lớn nhất của Đài TNVN. Mỗi năm, cơ quan sản xuất hơn 2.000 tác phẩm báo chí với các chương trình phát thanh 6 thứ tiếng dân tộc gồm: Êđê, Jarai, Bahnar, Xơ Đăng, K’Ho và M’Nông.

           Tại Hội nghị đánh giá 30 năm xây dựng và phát triển của Cơ quan thường trú Đài TNVN khu vực Tây Nguyên, ông Nguyễn Đình Trung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk đánh giá cao vai trò, vị thế của Cơ quan thường trú Đài TNVN khu vực Tây Nguyên trong việc thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước tại các tỉnh trong khu vực. Với những thông tin toàn diện trên các lĩnh vực, Cơ quan thường trú Đài TNVN khu vực Tây Nguyên đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị trong khu vực.

           Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ yêu cầu, thời gian tới, cơ quan thường trú Tây nguyên cần xây dựng chiến lược phát triển theo từng giai đoạn với những nhiệm vụ thiết thực; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung chương trình phát thanh tại chỗ theo hướng báo chí hiện đại, gần gũi với đồng bào và giàu bản sắc dân tộc Tây Nguyên; đầu tư và phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng xu thế chuyển đổi số lấy thính giả, độc giả là trung tâm trên cơ sở phát huy thế mạnh của đơn vị.

          Dịp này, lãnh đạo Đài TNVN đã trao nhiều bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, truyên truyền tại địa bàn Tây Nguyên./. 

Thực hiện: Tuấn Long/ VOV – Tây Nguyên